MU đấu Chelsea: Cavani giải "lời nguyền" số 7

23/10/2020 - 14:58

Ngày mai (24-10), nhiều khả năng MU chính thức cho ra mắt Edinson Cavani ở trận tiếp Chelsea, và kỳ vọng anh giải "lời nguyền" số 7.

MU và "lời nguyền" số 7

118 bàn thắng sau 292 trận; 3 Premier League và 1 Champions League trong tổng số 9 danh hiệu; 1 Quả bóng Vàng; 1 Chiếc giày vàng... đấy là những điểm nổi bật trước khi Cristiano Ronaldo rời MU mùa Hè 2008, chuyển đến Real Madrid.

MU đấu Chelsea: Cavani giải 'lời nguyền' số 7

Cái bóng Ronaldo khiến áo số 7 trở thành gánh nặng ở MU

Đồng thời, Ronaldo để lại một vấn đề mà 12 năm sau chưa ai giải quyết được ở Old Trafford: nỗi ám ảnh chiếc áo số 7.

Chiếc áo số 7 của MU trở nên quá rộng, và đặt gánh nặng tâm lý cho bất kỳ ai sở hữu sau Ronaldo.

Michael Owen là người đầu tiên kế thừa Ronaldo, chỉ ghi 5 bàn sau 3 mùa Premier League. Trong hai mùa 2010-11 và 2011-12, anh thậm chí không thể lập công ở sân chơi Champions League.

Sau khi chia tay Owen, Sir Alex Ferguson trao áo số 7 cho Antonio Valencia. Đây rõ ràng là lựa chọn không phù hợp.

Mùa Hè 2014, "bom tấn" Angel Di Maria xuất hiện (59,7 triệu bảng, đắt nhất lịch sử CLB thời điểm ấy), với tư cách nhà vô địch Champions League. Anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết mà Real Madrid ngược dòng thắng Atletico 4-1 tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

MU đấu Chelsea: Cavani giải 'lời nguyền' số 7

Alexis Sanchez là ác mộng lớn nhất gắn với áo số 7

Chỉ sau một mùa giải, Di Maria bị đẩy sang PSG. Memphis Depay xuất hiện, và cũng chỉ trụ được 1 năm tại Old Trafford.

Alexis Sanchez là thảm họa gần nhất. Một cơn ác mộng thực sự, khi mỗi bàn thắng của cầu thủ người Chile tương đương với 19,8 triệu bảng mà MU phải bỏ ra.

Bây giờ, áo số 7 được trao cho tân binh Edinson Cavani - bản hợp đồng trong ngày cuối chuyển nhượng mùa Hè 2020.

Chờ Cavani giải "lời nguyền"

Khi MU chiêu mộ Cavani theo dạng tự do, có nhiều hoài nghi về khả năng thành công của thương vụ này.

MU đấu Chelsea: Cavani giải 'lời nguyền' số 7

Cavani có bản lĩnh và tự tin

Tuổi tác là nguyên nhân của sự hoài nghi, khi Cavani đã hơn 33 tuổi.

Dù vậy, với những gì thể hiện trong mùa giải trước với PSG, Cavani cho thấy anh vẫn giữ được nền tảng thể lực tốt, để đá ít nhất 2 năm nữa trên đỉnh cao.

Đối với MU, khoảng thời gian này là quá đủ, trước khi Quỷ đỏ tiến hành những đổi mới (cùng sự trưởng thành của Mason Greenwood).

Bằng kinh nghiệm thi đấu từ Serie A đến Ligue 1, cùng phẩm chất săn bàn xuất sắc, Cavani được kỳ vọng vượt qua được nỗi ám ảnh về chiếc áo số 7 ở Old Trafford.

Bản thân Cavani vốn chưa bao giờ là cầu thủ để tâm lý ảnh hưởng.

MU đấu Chelsea: Cavani giải 'lời nguyền' số 7

Cavani không ngại nỗi ám ảnh số 7

Anh giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG (200 bàn, sau 301 trận). Đồng thời, "El Matador" có thành tích tốt nhất lịch sử đội bóng Paris ở sân chơi châu Âu (30 bàn).

Trước đó, Cavani nằm trong top 5 cây ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Napoli dù chỉ đá 3 mùa (104 bàn). Anh có tỷ lệ ghi bàn cao nhất của đội bóng Italy, 0,754 bàn/trận.

Trong số những cầu thủ ghi từ 50 bàn lên cho Napoli, trừ Gonzalo Higuain tiến gần Cavani (0,611 bàn/trận), còn lại đều dưới mức 0,54 bàn/trận.

Cavani bỏ lỡ trận đấu với PSG, nhưng đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Chelsea. Tối mai (23h30 ngày 24/10, giờ Hà Nội), "El Matador" ra mắt MU để bắt đầu con đường huyền thoại mới...

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)