MU đấu Liverpool: Erik ten Hag run rẩy

16/12/2023 - 08:22

MU đối mặt nhiều vấn đề khi làm khách của Liverpool cuối tuần này, và có thể con tàu của HLV Erik ten Hag sẽ bị đánh chìm ở sông Mersey.

Mặc dù chưa đến Giáng sinh nhưng có thể nói đây là mùa giải thất bại khác của MU, kéo dài khoảng thời gian tăm tối từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Ten Hag không kiểm soát được các vấn đề trong mùa thứ 2 ở Old Trafford

Ten Hag không kiểm soát được các vấn đề trong mùa thứ 2 ở Old Trafford

Hồi giữa tuần, MU bị loại hoàn toàn khỏi cúp châu Âu, chứ không chỉ riêng Champions League.

Thất bại trị giá 30 triệu bảng, chưa tính cơ hội kiếm tiền từ bán vé. Mỗi khi MU thi đấu sân nhà, Old Trafford luôn chào đón hơn 73.000 khán giả.

Erik Ten Hag được cho là nhà quản lý phù hợp cho việc khởi động lại cỗ máy chiến thắng bị ngủ quên sau nhiều năm.

Hơn nửa năm trước, không ai nghi ngờ về điều này khi chiến lược gia người Hà Lan mang về League Cup.

Trong mùa đầu tiên của Ten Hag, MU có danh hiệu đầu tiên sau 6 năm, kể từ Europa League 2016-17 với Jose Mourinho. "Người đặc biệt" cũng có Community Shield và League Cup trong cùng mùa giải.

MU nằm trong nhóm các đội thua nhiều nhất ở 5 giải hàng đầu châu Âu

MU nằm trong nhóm các đội thua nhiều nhất ở 5 giải hàng đầu châu Âu

Trước nữa là danh hiệu FA Cup với Louis van Gaal mùa giải 2015-16. Đó là tất cả những gì "Quỷ đỏ" có được trong một thập kỷ hậu Sir Alex, trong khi tiền chuyển nhượng vượt quá 1 tỷ bảng.

Run rẩy đấu Liverpool

Bên cạnh League Cup và vị trí trong top 4 Premier League, Ten Hag còn thể hiện dấu ấn bằng yếu tố kỷ luật mang lại trật tự cho Old Trafford.

Ten Hag áp dụng các quy tắc của mình để tạo công thức chiến thắng. Ông được khen ngợi khi bằng kỷ luật để thắng Cristiano Ronaldo trong cuộc giằng co nội bộ.

Mọi thứ hoàn toàn thay đổi trong năm thứ hai của nhà cầm quân người Hà Lan ở thành phố Manchester. Thứ bóng đá của ông không hiệu quả, trong khi kỷ luật trở thành vấn đề báo động.

Jadon Sancho nổi loạn và hiện bị kỷ luật vô thời hạn. Marcus Rashford cũng có phản ứng không hay trong trận thua Newcastle, nhưng chưa có lời xin lỗi công khai.

Các cầu thủ chia phe, chống đối Ten Hag và nhiều tin tức được truyền ra ngoài cho giới báo chí. Những thông tin này không chỉ bất lợi cho HLV mà còn làm xấu hình ảnh CLB.

MU đối mặt nhiều khó khăn khi gặp Liverpool

MU đối mặt nhiều khó khăn khi gặp Liverpool

Sau 24 trận chính thức mùa này, MU thua đến 12 trận. "Quỷ đỏ" gia nhập nhóm các đội thất bại nhiều nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu, cùng Sheffield United và Burnley ở Ngoại hạng Anh, hay Union Berlin (Bundesliga), Almeria (La Liga).

Trong bối cảnh ấy, chuyến đi đến Anfield cuối tuần này là hành trình đầy thách thức, khi đối thủ Liverpool đang đứng đầu bảng.

Jurgen Klopp dưỡng sức cho các trụ cột tiếp MU, khi cho Liverpool buông trận thủ tục ở lượt cuối vòng bảng Europa League. Ông chỉ dùng cầu thủ trẻ hoặc dự bị.

MU giống như con thuyền ngập nước, tập hợp các cầu thủ quan tâm nhiều hơn đến cái tôi. Không bất ngờ nếu họ chính thức bị đánh chìm khi đến hạ lưu sông Mersey, nơi con sông dài 113 km đổ ra vịnh Liverpool.

Trong trường hợp đó, Erik ten Hag - người chưa quên cảm giác thua 0-7 trong lần gần nhất đến Anfield - rất có thể sẽ bị sa thải.

Theo NGỌC HUY (Vietnamnet)