MU gây sốc khi mượn tiền đạo từ Trung Quốc

01/02/2020 - 08:48

MU vừa xác nhận mượn thành công chân sút Odion Ighalo - người hiện đang thuộc biên chế CLB Shanghai Shenhua tại giải nhà nghề Trung Quốc.

Tay săn bàn người Nigeria sẽ gia nhập đội chủ sân Old Trafford theo bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Ighalo được xem là giải pháp "chữa cháy" tạm thời của MU khi Rashford dính chấn thương.



MU mượn Odion Ighalo cho đến hết mùa 2019/20

Để có được sự phục vụ của Odion Ighalo, MU gửi cho Shanghai Shenhua 3 triệu bảng phí mượn cầu thủ. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng đồng ý trả mức lương 100.000 bảng mỗi tuần, tương đương 1/3 khoản thù lao mà Ighalo đang nhận từ đội bóng Trung Quốc.

Chân sút 30 tuổi sẽ bay đến Manchester vào ngày hôm nay để gặp gỡ các đồng đội mới, trước khi cùng toàn đội đi tập huấn ở Marbella (Tây Ban Nha).

Do Ighalo không đến từ vùng dịch Vũ Hán, sức khỏe ổn định sau buổi kiểm tra y tế tối qua nên cũng tránh được nguy cơ bị cách ly 14 ngày.

Giao kèo giữa Ighalo và MU không kèm điều khoản mua đứt. Thế nên, hè tới, tiền đạo người Nigeria sẽ trở lại Trung Quốc hoàn thành nốt 2 năm hợp đồng với CLB Shanghai Shenhua.

Sau khi mua hụt Erling Haaland, HLV Solskjaer từng thừa nhận, ông rất cần thêm một chân sút để san sẻ gánh nặng ghi bàn. Hiện hàng công Quỷ đỏ chỉ còn Martial và Greenwood là đủ thể lực thi đấu.

Phát biểu trên trang chủ MU, nhà cầm quân người Na Uy nói: "Odion Ighalo là cầu thủ giàu kinh nghiệm. Anh ấy đến Old Trafford cung cấp cho chúng tôi thêm những lựa chọn khác trên hàng công trong thời gian ngắn hạn.



Ighalo từng có 3 năm khoác áo Watford

Ighalo là chàng trai dễ mến và rất chuyên nghiệp. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tận hưởng khoảng thời gian tươi đẹp tại nơi này."

Trước khi sang Trung Quốc chơi bóng, Odion Ighalo đã có 3 mùa thi đấu cho Watford ở Ngoại hạng Anh. Anh cũng để lại ấn tượng tốt với 39 bàn thắng trong 99 lần ra sân.

Điểm mạnh của tay săn bàn này là tốc độ cùng khả năng làm tường tương đối tốt. Quan trọng hơn, Ighalo từng chơi bóng tại xứ sương mù nên sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi.

Theo Vietnamnet