MU khó vụ Declan Rice, Arsenal muốn có Nkunku

09/02/2022 - 19:34

MU gặp khó trong vụ Declan Rice, Barca mâu thuẫn nội bộ, Arsenal muốn có Nkunku là những tin bóng đá chính hôm nay, 9-2.

MU trở ngại lớn trong vụ Declan Rice

Theo Mirror Sport, MU đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc triển khai kế hoạch mua Declan Rice.

MU trở ngại trong vụ mua Declan Rice

Sự bất ổn của MU là nguyên nhân khiến Declan Rice thay đổi động thái, trong trường hợp anh rời West Ham vào cuối mùa.

Declan Rice là mục tiêu mà MU quan tâm từ rất lâu. Quỷ đỏ sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để có ngôi sao bóng đá quốc tế người Anh, với mức phí dự kiến 100 triệu bảng.

MU vừa có trận hòa thất vọng với Burnley ở vòng 24 Premier League và bị chính West Ham của Rice vượt qua trên bảng xếp hạng.

Nguồn tin của Mirror Sport cho biết, Declan Rice sẽ sớm đưa ra lời từ chối MU và chọn Chelsea - nơi anh có thời gian được đào tạo trước khi trưởng thành ở học viện West Ham.

Nội bộ Barca mâu thuẫn

Barcelona vẫn chưa hết rắc rối và lần này là cuộc chia tay của CEO Ferran Reverter, người sẽ rời CLB do những bất đồng với chủ tịch Joan Laporta, liên quan đến bất đồng trong thỏa thuận tài trợ: với Spotify, vẫn chưa được chính thức công bố, cùng một công ty tiền điện tử.

CEO Ferran Reverter chia tay Barca

"Reverter rời đi vì lý do cá nhân và gia đình", Barca cho biết trong một tuyên bố. Tuy nhiên, ông sẽ chưa chính thức rời đi cho đến khi CLB tìm được người thay thế.

Thời gian qua, Reverter tập trung nỗ lực vào việc tăng thêm thu nhập. Tuần trước, ông đến Miami thỏa thuận với Spotify về thỏa thuận 64 triệu mỗi mùa, gồm việc đứng tên thương hiệu cùng tên sân Nou Camp.

Reverter cảm thấy Barca chấp nhận cung cấp cho Spotify quá nhiều tài sản so với số tiền. Laporta không nghĩ như vậy.

Ngoài ra, mâu thuẫn khác phát sinh khi Reverter thỏa thuận với công ty tiền điện tử về hợp đồng thay Beko trở thành nhà tài trợ phụ áo đấu và áo tập đội nam Barca, có giá gần 30 triệu euro (trong khi MU ký hợp đồng với Tezos [nền tảng tiền điện tử] trị giá 24 triệu euro.

Thỏa thuận này bị hội đồng quản trị bác bỏ. Chủ tịch Laporta cho rằng công ty tiền điện tử có thể làm hỏng hình ảnh Barca, nên Reverter quyết định từ chức.

Arsenal tham vọng ký Nkunku

Arsenal đang nuôi tham vọng đưa cầu thủ đa năng Christopher Nkunku gia nhập bóng đá Anh vào mùa hè năm nay.

Arsenal muốn mua Nkunku

Thời gian qua, Arsenal được cho là xây dựng kế hoạch với một loạt mục tiêu quan trọng như Fabian Ruiz, Ruben Neves, Dominic Calvert Lewin và Alexander Isak.

The Sun cho biết, HLV Mikel Arteta làm việc cùng các quan chức Arsenal và muốn bổ sung Nkunku.

Sự đa năng của Nkunku là điểm quan trọng để Mikel Arteta kéo anh về sân Emirates. Cầu thủ người Pháp đá nhiều vị trí hàng tiền vệ và tấn công, với tính hiệu quả cao.

Tất nhiên, để có thể giành chữ ký Nkunku - cầu thủ hiện cũng được MU và PSG theo đuổi - Arsenal phải vào top 4 Premier League.

Theo KIM NGỌC (Vietnamnet)