MU khủng hoảng: Cơn giận của Ronaldo

18/10/2021 - 14:55

Cristiano Ronaldo giận dữ rời King Power, nơi MU thua ngược Leicester 2-4. Anh không hài lòng với chính mình, chiến thuật và tâm lý của tập thể.

Trận đấu đáng quên của Ronaldo

Việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo là một bước ngoặt quan trọng của MU, về mặt thể thao cũng như các hoạt động thương mại.

Ronaldo mang đến những hiệu ứng lớn cho MU. Anh ghi 4 bàn sau 3 trận đầu tiên, sau đó giải cứu Quỷ đỏ trong cuộc chiến với Villarreal ở Champions League.

Ronaldo không ghi bàn trong 3 trận Premier League liên tiếp

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chứng minh được khả năng ghi bàn đáng nể của mình cùng sức hút đặc biệt.

Tuy nhiên, trên sân King Power cuối tuần qua, Ronaldo mang hình ảnh khác: không hiệu quả, nhiều lúc thể hiện sự chán nản và đôi khi cáu gắt về một vài pha bóng.

Ronaldo vừa có trận đấu tệ nhất kể từ khi trở lại MU, dù anh nỗ lực với 3 pha dứt điểm (1 chính xác), cũng như tạo ra 1 cơ hội nguy hiểm.

Brendan Rodgers cho thấy ông nghiên cứu rất kỹ Ronaldo, nên có những giải pháp hợp lý để kiểm soát sự bùng nổ của ngôi sao 36 tuổi này.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha không có nhiều không gian để hoạt động. Khi anh có bóng, các hậu vệ Leicester nhanh chóng áp sát và "chăm sóc" rất kỹ lưỡng.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Ronaldo chống nạnh đứng một mình với vẻ thẫn thờ, giữa niềm vui của các cầu thủ Leicester. Anh không chấp nhận màn trình diễn của mình, càng thất vọng với hệ thống chiến thuật và tâm lý thi đấu không tốt của đội nhà.

Đừng để Ronaldo chán nản

Ronaldo cảm thấy cô đơn và chán nản ở Juventus, nơi anh không nhận được sự ủng hộ. Đây là lý do CR7 quyết định trở lại MU.

Trở lại Old Trafford, Ronaldo cảm nhận được bầu không khí đặc biệt như ở nhà mình. Nhờ vậy, anh giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Chín của Premier League.

Ngay sau giải thưởng ấy là một Ronaldo với hiệu suất kém hơn. Anh không ghi bàn trong 3 trận Premier League gần nhất, trái ngược với sự bùng nổ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha (4 bàn sau 2 trận).

Solskjaer là vấn đề lớn nhất với Ronaldo

Giống như Paul Pogba than vãn sau trận thua Leicester, MU có vấn đề về chiến thuật và tâm lý. Quỷ đỏ không thể hiện được tâm lý chiến thắng, cũng như không cho thấy khát khao chiến đấu.

Ronaldo trở thành nạn nhân của những vấn đề này. Khi vừa trở lại, anh liên tục khích lệ và động viên các đồng đội. Nhưng vai trò của anh là tấn công chứ chứ không phải bác sĩ tâm lý của đội.

Xây dựng chiến thuật và tâm lý là vai trò của Ole Gunnar Solskjaer. Nhà cầm quân người Na Uy đang cho thấy sự yếu kém trên cả hai khía cạnh này, đẩy MU rơi vào khủng hoảng.

Sau những trận bùng nổ, Ronaldo dần bị đẩy vào trạng thái ngột ngạt bởi năng lực quá mức khiêm tốn của Solskjaer.

Nếu tình hình tiếp diễn, Ronaldo sẽ chán nản. Đến lúc đó, cuộc khủng hoảng của MU có nguy cơ càng trở nên nặng hơn.

Sa thải Solskjaer là giải pháp tốt nhất, nhưng các quan chức ở Old Trafford dường như bỏ qua lời kêu gọi của người hâm mộ, tiếp tục đặt niềm tin vào một vị HLV mà những sai lầm đã được chỉ ra từ mùa này sang mùa khác.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)