MU rệu rã: Khi Ronaldo trở thành vấn đề

14/02/2022 - 14:18

Chưa bao giờ vấn đề Cristian Ronaldo thể hiện rõ như hiện nay, khi ngôi sao người Bồ Đào Nha là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ thi đấu rệu rã.

Khi bàn thắng lẩn tránh Ronaldo

Trong những ngày qua, giới hâm mộ bóng đá quốc tế không ngừng thực hiện các so sánh liên quan đến hiệu suất ghi bàn của Cristiano Ronaldo.

Bàn thắng đang lẩn tránh Ronaldo

Nếu như trước đây các số liệu thống kê của Ronaldo vượt trội thì hiện anh không có dấu ấn nào. Kể từ đầu năm 2022, anh vẫn chưa ghi bàn hay có bất kỳ pha kiến tạo nào cho MU, ngay cả khi được sút phạt đền.

Người ta so Ronaldo với Luuk de Jong, tác giả 4 bàn cho Barcelona; Riyad Mahrez và 4 bàn cho Man City; hay Fabinho, người có 5 pha lập công cho Liverpool...

Thậm chí, một số người còn "troll" CR7 khi so anh với Mike Maignan - thủ môn vừa có đường chuyền dài tuyệt đẹp để Rafael Leao ghi bàn vào lưới Sampdoria, đưa AC Milan lên đỉnh bảo Serie A.

Cuối tuần qua, trong trận hòa Southampton ở vòng 25 Premier League, Ronaldo có 2 pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi nhưng không thể ghi bàn, khiến MU bị mất điểm và trở nên bất lợi trong cuộc đua top 4.

Có vẻ như những bàn thắng đang lẩn tránh siêu sao người Bồ Đào Nha. Từ chỗ bùng nổ hồi đầu mùa, anh không còn tính uy hiếp với các thủ môn đối phương.

Tính riêng trên sân chơi Ngoại hạng, Ronaldo đã thực hiện 13 pha dứt điểm từ đầu năm. Không một ai ở giải đấu sút nhiều đến thế mà không thể đưa bóng vào lưới.

Ronaldo có chuỗi im lặng dài nhất trong 13 năm

Lần đầu tiên trong 13 năm nay, từ thời điểm rời MU gia nhập Real Madrid, chưa bao giờ Ronaldo trải qua chuỗi 6 trận không ghi bàn. Một điều khó tin với cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử trên sân khấu chuyên nghiệp (803 bàn).

Ronaldo là vấn đề của MU

Khi MU chiêu mộ Ronaldo với giá rẻ từ Juventus, nhiều chuyên gia cho rằng thương vụ này khó thành công. Ngay cả một số huyền thoại của Quỷ đỏ cũng có ý kiến tương tự.

Cho đến lúc này, có thể khẳng định những ý kiến trên là chính xác. Ronaldo đã không thể giúp MU chấm dứt 5 năm trắng tay (từ sau mùa 2016-17 với Jose Mourinho), bất chấp đội vẫn còn thi đấu ở Champions League, cũng như 9 năm không vô địch Premier League.

CLB đang giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh chỉ thành công về thương mại với CR7, trong khi chuyên môn là một vấn đề nghiêm trọng.

Ronaldo đã 37 tuổi đồng nghĩa anh di chuyển ít hơn. Điều này khiến các đồng đội khác phải làm việc nhiều hơn để tạo cân bằng cho hệ thống.

Chất lượng đội hình MU chưa đủ tốt để bị kín khoảng trống khi Ronaldo đi bộ. Ở ngoại hạng Anh, họ chỉ đứng thứ 4 về giá trị đội hình, sau Man City, Liverpool và Chelsea.

Ronaldo trở thành vấn đề của MU

Ngay khi Ronaldo ở đỉnh cao sự nghiệp, anh cũng cần những đồng đội đẳng cấp che chắn cho mình. Cụ thể, trong thời gian khoác áo Real Madrid và không ngừng ghi bàn, anh được Karim Benzema hỗ trợ bên cạnh, cùng Modric - Casemiro - Kroos phía sau.

Khi Ronaldo rời Real Madrid cũng là lúc vấn đề của anh bộc lộ. "Bà đầm già" từ bỏ lối chơi tập thể để phục vụ CR7 và thất bại.

Ralf Rangnick đang xây dựng MU mà không có cá nhân nào được ưu ái. Phong cách này thực sự làm cho Cristiano gặp khó. Ở trận Southampton, anh chỉ có đúng 14 đường chuyền trong 90 phút.

Một vấn đề khác, khi Ronaldo có mặt trong đội, nhiều cầu thủ ỷ lại anh và trở nên lười biếng hơn. Chiellini từng thừa nhận điều này và Juventus hiện phải xây dựng lại sau những hệ quả mà Cristiano để lại.

Khi mới trở lại Old Trafford, Ronaldo ghi bàn đều đặn. Nhiều cầu thủ bắt đầu rơi vào tình trạng như Chiellini đề cập, giảm đi sự chăm chỉ và luôn nghĩ rằng CR7 sẽ ghi bàn.

Sau hơn một tuần nữa, MU sẽ trở lại sân chơi Champions League. Ronaldo còn 2 trận để tìm lại bản năng, trước khi đối đầu Atletico, đối thủ yêu thích của anh trong thời gian chơi bóng ở Tây Ban Nha.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)