MU tái đấu: Solskjaer đau đầu giải bài toán Pogba

14/06/2020 - 09:08

MU tái đấu Premier Leaguesau gần một tuần nữa, và đây là khoảng thời gian Solskjaer phải tìm lời giải cho bài toán Paul Pogba.

Bài toán Pogba và Bruno Fernandes

MU chuẩn bị cho sự trở lại của Premier League bằng trận giao hữu thua West Brom 1-2, đặt ra không ít nỗi lo với HLV Ole Gunnar Solskjaer.

MU tái đấu: Solskjaer đau đầu giải bài toán Pogba

Pogba và MU thi đấu không tốt ở trận thua West Brom

Trong cuộc thử nghiệm của Solskjaer, lần đầu tiên Bruno Fernandes và Paul Pogba đá cạnh nhau nơi hàng tiền vệ.

Bruno Fernandes đến Old Trafford từ tháng Giêng năm nay. Nhưng Pogba chấn thương dài ngày, bên cạnh đại dịch Covid-19, nên giờ đây họ mới xuất hiện cùng nhau, trong một trận đấu tập.

Trước West Brom, Bruno Fernandes thực hiện thành công một pha phạt đền. Nhưng cũng chính anh sút hỏng tình huống 11 mét khác, khiến MU thua ngược đối thủ hạng dưới.

Nhìn chung, trong thời gian cùng hiện diện trên sân, Bruno Fernandes và Pogba không thể hiện được nhiều về khả năng phối hợp, cũng như kiểm soát thế trận.

Về mặt cá nhân, Pogba và Bruno là những gương mặt hàng đầu thế giới ở vị trí mà họ thi đấu. Tuy vậy, sự kết hợp giữa hai người vẫn đang là một câu đố hóc búa đối với HLV Solskjaer.

Tất nhiên, diễn biến vừa qua chỉ là đá tập. Hơn nữa, các cầu thủ MU trải qua 3 tháng không thi đấu. Đặc biệt, gần suốt một năm nay Pogba mất quá nhiều thời gian cho các cuộc điều trị về mặt y tế.

MU tái đấu: Solskjaer đau đầu giải bài toán Pogba

Kết hợp Pogba và Bruno Fernandes là bài toàn khó với Solskjaer

Điểm rơi mà Solskjaer muốn là cuộc chiến với Tottenham của Jose Mourinho, vào đêm thứ Sáu tới. Ông có thể lấy điều này để giải thích cho trận thua West Brom, cũng như sự kết hợp chưa tốt của bộ đôi Bruno Fernandes - Pogba.

Chờ phán quyết tương lai Pogba

Tương lai của Pogba là câu chuyện được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua, khi mà MU chưa quyết định thực hiện điều khoản gia hạn hợp đồng tự động thêm một năm với anh.

Với việc Premier League trở lại, các quan chức MU và HLV Solskjaer có được cái nhìn về Pogba, trước khi đưa ra quyết định dứt khoát trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trong thời gian qua, khi không có bóng đá vì Covid-19, Pogba không hề gây ồn ào. Anh thể hiện sự chuyên nghiệp, tập luyện chăm chỉ nhằm kiểm soát thể lực và phong độ.

MU tái đấu: Solskjaer đau đầu giải bài toán Pogba

Premier League trở lại là thời điểm Pogba quyết định tương lai chính mình

Pogba cũng nói về sự thích thú khi đá chung với Bruno Fernandes - người mang đến cho MU nét đột biến trong khả năng tấn công ở thời điểm trước khi bóng ngưng vì Covid-19 bùng phát.

Những trận đấu còn lại chính là sự kiểm chứng đối với Pogba. Nếu cầu thủ người Pháp thi đấu tốt, và ăn ý cùng Bruno, sẽ có bản hợp đồng mới cùng mức lương hấp dẫn dành cho anh.

Ngược lại, trong trường hợp vẫn duy trì thói quen đặt lợi ích cá nhân lên trên tập thể, thiếu tinh thần đồng đội và tranh vai trò tấn công với Bruno Fernandes, Pogba sẽ phải rời sân Old Trafford.

Chỉ có 2 trong 9 vòng còn lại mà MU phải đối mặt là những đối thủ mạnh thực sự (Tottenham, Leicester). Vì thế, Solskjaer rất kỳ vọng Pogba - cầu thủ mà ông có sự ưu ái nhất định từ khi lên thay Mourinho.

Nói cách khác, bắt đầu từ thứ Sáu tới đây, trên sân Tottenham Hotspur Stadium, chính Pogba tự quyết định về tương lai của chính mình.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)