Kết quả bóng đá hôm nay (24-9):

MU thắng tối thiểu, Barca ngược dòng siêu kịch tính

24/09/2023 - 07:54

Rạng sáng 24-9, chuyến làm khách của MU tới sân Turf Moor của tân binh Burnley được rất nhiều người hâm mộ mong chờ xem “Quỷ đỏ” lấy lại thể diện ra sao. Với phong độ sa sút, đội hình sứt mẻ bởi chấn thương cùng các án phạt, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đang thực sự lâm nguy giữa lúc mùa giải mới bắt đầu những vòng đấu đầu tiên.

Trong bối cảnh đó, MU buộc phải chơi nỗ lực ở từng trận, mà trước mắt chính là cuộc chạm trán với Burnley - đội bóng vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với sự khắc nghiệt của giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Điều này được thể hiện ngay từ khi trận đấu bắt đầu.

Kết quả bóng đá hôm nay (24-9): MU thắng tối thiểu, Barca ngược dòng siêu kịch tính
Kết quả bóng đá hôm nay (24-9): MU thắng tối thiểu, Barca ngược dòng siêu kịch tính

Bruno Fernandes lập công giúp MU giành chiến thắng trước Burnley. Ảnh: Football365 

Chủ động dồn lên tấn công nhưng phải nửa sau hiệp 1 thì lối chơi của MU mới rõ nét hơn. Phút 25, Jonny Evans đưa được bóng vào lưới Burnley với cú đánh đầu hiểm hóc. Dù vậy, trọng tài xác định Rasmus Hojlund phạm lỗi với thủ môn Robert khiến MU không được công nhận bàn thắng.

Mãi tới phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, MU mới có bàn mở tỷ số. Cụ thể, cú treo bóng vừa tầm của Jonny Evans giúp Bruno Fernandes tung cú volley dứt điểm quyết đoán và hoàn toàn hạ gục thủ môn Trafford của Burnley.

Sang hiệp 2, MU bất ngờ chơi chùng xuống và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Chiến thuật đó là nhằm bảo vệ tỷ số mong manh trong bối cảnh đội bóng này thiếu vắng nhiều chân sút chủ lực. Và họ đã thành công.

Chung cuộc, MU giành 3 điểm trọn vẹn trước Burnley với tỷ số 1-0. Chiến thắng trên dù có nhọc nhằn nhưng là đủ để đoàn quân của HLV Erik ten Hag tạm thời chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua.

* Trong khuôn khổ vòng 5 Bundesliga, Harry Kane tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Bayern Munich với cú hat-trick vào lưới Bochum để giúp Bayern giành thắng lợi tới 7-0 và vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng giải bóng đá vô địch quốc gia Đức.

Thêm vào đó, tân binh người Anh này đã ghi tới 7 bàn chỉ sau 5 trận đầu cho Bayern. Trong lịch sử “Hùm xám”, cựu sao Tottenham trở thành cầu thủ đầu tiên ghi từ 7 bàn sau 5 trận đầu tiên ở Bundesliga.

Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund giành chiến thắng 1-0 trước Wolfsburg nhờ công của Marcos Reus để đưa thầy trò HLV Edin Terzic áp sát nhóm dẫn đầu với chỉ 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Bayern Munich.

* Ở vòng 5 Serie A, AC Milan vượt qua Verona với tỷ số tối thiểu, trong khi đó Juventus bất ngờ gục ngã 2-4 khi đến làm khách của đội bóng yếu hơn Sassuolo.

Kết quả bóng đá hôm nay (24-9): MU thắng tối thiểu, Barca ngược dòng siêu kịch tính

Barca làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Celta Vigo. Ảnh: AS USA - Diario AS 

* Tại vòng 6 La Liga, mặc dù bị Celta Vigo dẫn trước 2 bàn tới tận phút 81, song Barca đã cống hiến cho người hâm mộ những khoảnh khắc “cực kỳ điên rồ” vào cuối trận. Theo đó, Lewandowski lập cú đúp (81’ và 85’) rồi Joao Cancelo sắm vai người hùng khi ghi bàn thứ ba ở phút 89, qua đó tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng xứ Catalonia.

Chiến thắng 3-2 chung cuộc cũng giúp thầy trò HLV Xavi Hernandez tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga (16 điểm/6 trận), bằng điểm đội nhì bảng Girona nhưng hơn hiệu số và hơn đại kình địch đang đứng hạng 3 là Real Madrid 1 điểm.

* BeSoccer cho biết, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid có thể thở phào vì ngôi sao sáng nhất Jude Bellingham không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, sau khi có thông tin tân binh này phải nghỉ tập do vấn đề về dạ dày. Bởi vậy, Bellingham hoàn toàn có thể ra sân trong trận derby thành Madrid tại Metropolitano vào sáng 25-9 (giờ Việt Nam).

* Goal đưa tin, thủ thành David de Gea, một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất của MU trong hơn hai thập kỷ đầu thế kỷ 21, đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan. Theo đó, kể từ khi hết hợp đồng với MU vào tháng 6 vừa qua và trở thành cầu thủ tự do, anh vẫn chưa nhận được lời đề nghị hấp dẫn để tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp. Vì vậy, giới truyền thông đồn đoán rằng David de Gea đang xem xét nghiêm túc khả năng giải nghệ nếu vẫn không có đề nghị nào làm cho mình hài lòng. Ý định của thủ thành này là tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở môi trường bóng đá châu Âu.

Theo TRẦN ANH (Quân đội nhân dân)