MU tiến gần ký Akanji, Chelsea mua Kounde

26/04/2022 - 14:18

MU tiến gần hợp đồng Akanji, Newcastle liên hệ Renand Lodi, Chelsea muốn mua Kounde là những tin bóng đá chính hôm nay, 26/4.

MU dẫn đầu cuộc đua ký Akanji

Theo Sport Bild, MU đang có lợi thế lớn trong cuộc đua giành chữ ký của Manuel Akanji - cầu thủ bóng đá quốc tế người Thụy Sĩ thuộc sở hữu của Dortmund.

MU tiến gần đến hợp đồng với Akanji

Akanji hết hợp đồng vào mùa hè năm sau và anh không có ý định gia hạn. Điều đó buộc Dortmund phải bán trung vệ sinh năm 1995 nếu không muốn mất trắng anh.

Erik ten Hag - HLV của MU từ mùa giải tới - đã liên hệ với các trinh sát viên ở Old Trafford để tìm hiểu về tư liệu của các mục tiêu mà CLB theo đuổi.

Chiến lược gia người Hà Lan, người yêu thích kiểm soát bóng và triển khai tấn công từ tuyến sau theo phong cách Pep Guardiola, khá hào hứng về tài liệu liên quan đến Akanji. Thực tế, ông cũng tự mình tìm hiểu về trung vệ 26 tuổi này khi Ajax gặp Dortmund ở vòng bảng Champions League vừa qua.

Akanji đạt số đường chuyền trung bình 71,78 lần mỗi trận, độ chính xác 90,5%. Chỉ số này hứa hẹn anh sẽ trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình MU mùa tới, với hệ thống chiến thuật mà HLV Ten Hag triển khai.

Newcastle liên hệ ký Renan Lodi

Newcastle tiếp tục hướng đến Atletico Madrid với ý định chiêu mộ các cầu thủ chất lượng khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, trong nỗ lực lột xác trở thành thế lực ở bóng đá Anh.

Renan Lodi có khả năng sang Newcastle

Tháng Giêng vừa qua, Newcastle đánh bại MU để lấy Kieran Trippier từ Atletico, người đã khởi đầu rất tốt khi trở lại Premier League nhưng sớm chấn thương dài ngày.

Giờ đây, kế hoạch của Newcastle là Renan Lodi, cầu thủ đá được nhiều vị trí khác nhau bên cánh trái.

Renan Lodi thi đấu tương đối nổi bật trong màu áo Atletico, dù gần đây vai trò của anh bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Cầu thủ 24 tuổi người Brazil thi đấu toàn diện giữa công và thủ.

Atletico sẵn sàng đàm phán với Newcastle về mức giá 40 triệu euro (33,62 triệu bảng). Trong trường hợp bán Renan Lodi, đội bóng thủ đô Madrid sẽ thay thế bằng Alex Sandro - người đang muốn rời Juventus để tìm kiếm trải nghiệm mới.

Chelsea triển khai kế hoạch mua Kounde

Mặc dù còn đang chịu những hạn chế từ Chính phủ Anh, Chelsea vẫn triển khai dự án thể thao quan trọng với kế hoạch mua Jules Kounde.

Chelsea mua Kounde thay Rudiger

Chelsea vừa mất Antonio Rudiger, người sẽ đến Real Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Ngoài ra, Andreas Christensen nhiều khả năng cũng chuyển sang Tây Ban Nha, với điểm đến Barcelona.

Vì thế, đội chủ sân Stamford Bridge buộc phải liên hệ với Sevilla để hỏi mua Kounde. Thiago Silva đã lớn tuổi, không còn là giải pháp cho tương lai lâu dài.

Chelsea từng có thỏa thuận cá nhân với Kounde hồi mùa hè năm ngoái. Tuy vậy, Sevilla tìm mọi cách ngăn cản cầu thủ người Pháp rời sân Sanchez Pizjuan.

Kounde nhiều lần công khai bày tỏ sự quan tâm của anh với Chelsea. Một khi những hạn chế của The Blues, liên quan xung đột Nga - Ukraine, được tháo gỡ, trung vệ 23 tuổi này có khả năng trở thành "bom tấn" ở Stamford Bridge.

Theo KIM NGỌC (Vietnamnet)