MU vs Brighton: Quỷ đỏ khát thắng

15/02/2022 - 08:59

Sau ba trận liền chỉ biết đến hòa và thua, MU đang khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, Brighton không phải là đối thủ dễ bắt nạt.

Kể từ sau đợt nghỉ dành đất cho các ĐTQG, MU thi đấu ba trận và đều chung một kịch bản. Họ nhập cuộc khí thế vượt lên dẫn trước nhưng rồi sau đó sụt pin để đối thủ gỡ hòa 1-1.

Quỷ đỏ thời Ralf Rangnick thường đá "bốc" quãng 30 phút đầu tiên. Đáng tiếc, nền tảng thể lực không tốt khiến Ronaldo cùng các đồng đội chẳng thể duy trì cường độ cao suốt cả trận. MU cũng phải trả giá đắt vì những sai lầm cá nhân.

MU liên tục gây thất vọng

Jadon Sancho, Paul Pogba hay De Gea chơi hay quãng thời gian gần đây. Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra với các đồng đội còn lại.

Bruno Fernandes vẫn hoạt động năng nổ trên sân nhưng hiệu quả thấp. Marcus Rashford cùng Ronaldo thì sa sút nghiêm trọng, đặc biệt khâu dứt điểm.

Luke Shaw mắc lỗi bắt việt vị ở cả hai bàn thua gần nhất. Thủ quân Harry Maguire thì khỏi nói, chơi ngày càng tệ trước áp lực và nhận vô số lời chỉ trích.

Rõ ràng HLV Rangnick có nhiều ý tưởng. Thế nhưng, dàn quân dưới trướng ông hiện tại không đủ khả năng và nhiệt huyết để xoay chuyển tình thế, đạt kết quả tốt.

Sau trận đấu với Brighton, MU sẽ đương đầu nhiều thử thách hơn nữa, đặc biệt tại Champions League. Giành 3 điểm lúc này là nhiệm vụ khó khăn với bầy Quỷ đỏ.

Brighton vừa thổi bay Watford và có chuỗi 7 trận liên không thua. Lối chơi mà HLV Potter tạo nên cho Seagulls tương đối ấn tượng, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn và di chuyển linh hoạt.

Brighton có thể gây ra nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ

Nếu chơi đúng phong độ, đội khách hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại Old Trafford, như cái cách mà Boro hay Southampton vừa làm trước MU.

Thông tin lực lượng

Alex Telles trở lại sau khi bình phục Covid-19. Tuy nhiên, tình trạng của Fred chưa có nhiều tiến triển. Matic cũng đang gặp vấn đề với chấn thương ống quyển.

Chính vì thế, Pogba sẽ tiếp tục sát cánh cùng McTominay và Bruno Fernandes trên hàng tiền vệ ba người. Phía trên, dù phong độ không cao nhưng Ronaldo sẽ tiếp tục đá chính.

Cavani bị đau háng nên khả năng ra sân là 50/50. Mason Greenwood và Eric Bailly vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Bên kia chiến tuyến, Jeremy Sarmiento và Enock Mwepu ngồi ngoài vì chấn thương. Trossard nhiều khả năng đá chính bên cạnh tiền đạo chủ lực Neil Maupay.

Thành tích đối đầu

MU thua 2/3 lần chạm trán đầu tiên với Brighton ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, 5 cuộc đụng độ gần nhất, Quỷ đỏ đều ca khúc khải hoàn.

Brighton chưa từng hưởng niềm vui chiến thắng tại Old Trafford. Họ hòa 2 và thua 11 trận khi hành quân đến hang Quỷ.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 3/4

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Telles; McTominay, Pogba; Rashford, Fernandes, Sancho; Ronaldo.

Brighton: Sanchez; Veltman, Dunk, Webster; Lamptey, Lallana, Bissouma, Moder, Cucurella; Maupay, Trossard.

Theo AN NHI (Vietnamnet)