MU vs Chelsea: Chiến thắng tri ân fan Quỷ đỏ

25/05/2023 - 09:17

Chỉ cần 1 điểm là chắc chắn giành vé dự Champions League nhưng thầy trò Ten Hag muốn nhiều hơn thế, thắng đẹp Chelsea làm quà cho CĐV MU trên sân Old Trafford.

MU vừa giành chiến thắng quan trọng trên sân Bournemouth

Pha làm bàn xe đạp chổng ngược của cựu tiền vệ Real Madrid đưa bầy Quỷ đỏ tiến sát mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Chỉ cần có điểm trong 2 trận còn lại gặp Chelsea và Fulham, MU sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy thế, Ten Hag đặt yêu cầu cao hơn nữa cho các học trò, giành trọn vẹn 6 điểm để vượt Newcastle leo lên thứ 3 trên BXH.

Old Trafford chính là điểm tựa vững vàng của MU khi mới chỉ để thủng lưới 8 bàn mùa này. Cả 4 trận gần nhất tại thánh địa cả mình, bầy Quỷ đỏ toàn thắng và De Gea giữ sạch lưới.

Ông thầy Hà Lan cũng báo tin vui khi chủ công Rashford đạt thể trạng sung mãn và có thể xuất trận từ đầu. Thiếu Rashford, hiệu suất ghi bàn của MU cũng giảm đi đáng kể.

Martial vẫn gây thất vọng do thiếu nhiệt huyết. Trong khi cả Antony hay Sancho chưa thể san sẻ gánh nặng trên hàng công.

Dẫu vậy, xét về nhiều mặt, từ phong độ, tinh thần và thể lực, MU vẫn nhỉnh hơn Chelsea ở thời điểm này. Đội khách đang mất phương hướng và chỉ mong mùa giải sớm kết thúc.

MU có lợi thế sân nhà trước Chelsea

Ngay cả khi Man City tung ra đội hình hai, thầy trò Lampard cũng không có điểm. Pha lập công duy nhất của Julian Alvarez đẩy Chelsea dạt xuống nửa sau BXH (thứ 11).

Nhà cầm quân người Anh đang cố gắng trao cơ hội thể hiện mình cho những cầu thủ bản địa như Lewis Hall, Loftus-Cheek hay Conor Gallagher.

Hành quân đến Old Trafford là chuyến đi lành ít dữ nhiều với The Blues, trong bối cảnh MU đang hừng hực khí thế.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 1 hòa (0: 1) - TX: 3 hòa

Dự đoán: MU thắng 2-0

Thông tin lực lượng

MU: Lisandro Martinez, Tom Heaton, Van de Beek và Sabitzer chấn thương. Rashfors sẵn sàng tái xuất.

Chelsea: Badiashile, Mason Mount, Ben Chilwell, Armando Broja, N'Golo Kante, Marc Cucurella, Marcus Bettinelli và Reece James chấn thương.

Đội hình dự kiến

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Shaw; Casemiro, Eriksen; Antony, Fernandes, Sancho; Rashford.

Chelsea: Kepa; Koulibaly, Silva, Fofana; Azpilicueta, Fernandez, Loftus-Cheek, Hall; Gallagher; Havertz, Sterling.

Theo Vietnamnet