MU vs Man City: Đỉnh cao chung kết FA Cup

03/06/2023 - 08:11

Trận cầu tại Wembley lúc 21h hôm nay (giờ VN) hứa hẹn sẽ là màn so tài cực kỳ hấp dẫn giữa hai đại kình địch thành Manchester.

Trong bóng đá Anh, cú ăn ba gắn liền với Manchester United. Quỷ đỏ là đội bóng duy nhất lập được kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League trong cùng một mùa giải.

Tuy nhiên, "gã hàng xóm ồn ào" Man City đang đe dọa vị thế MU. Tháng trước, thầy trò Guardiola chính thức đăng quang Premier League lần thứ 5 trong 6 năm qua. Họ cũng giành quyền vào chung kết FA Cup và Champions League.

Man City vừa đăng quang Ngoại hạng Anh

Man City vừa đăng quang Ngoại hạng Anh

Giới chuyên môn xem Man City là CLB mạnh nhất châu Âu thời điểm này. Quả thực, nếu quy tụ những đội bóng hàng đầu châu lục thi đấu trong mùa giải kéo dài 38 trận, đoàn quân Pep Guardiola gần như chắc chắn sẽ đứng đầu.

Tuy nhiên, đấu loại trực tiếp một mất một còn luôn tiềm ẩn bất ngờ. Thế nên, dù được đánh giá cao hơn MU và Inter, đoàn quân áo xanh cũng không được phép chủ quan.

Haaland cùng các đồng đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận chiến trên sân Wembley, khi hầu hết thành viên chủ chốt được nghỉ dưỡng sức hai tuần gần nhất.

Bên kia chiến tuyến, MU mang rất nhiều quyết tâm và động lực vào trận derby Manchester. Dĩ nhiên, họ sẽ cố gắng hết sức ngăn cản đối thủ giành cú ăn ba.

MU cũng có mùa giải tương đối thành công

MU cũng có mùa giải tương đối thành công

Lần đầu tiên kể từ ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu (2013), có cảm giác Quỷ đỏ đang trở lại, với một chiến lược gia tâm huyết, kết nối tốt các cầu thủ, từng bước cải thiện lối chơi và tâm lý chiến thắng.

Sau chức vô địch Carabao Cup và giành tấm vé dự Champions League mùa tới, bầy Quỷ đỏ hoàn toàn thoải mái, tự tin lao vào cuộc chiến với Man City.

Bài phát biểu sau trận thắng Fulham của HLV Ten Hag cho thấy, ông cùng học trò rất sẵn sàng. Fan MU hy vọng thái độ thách thức từ ông thầy sẽ truyền cảm hứng để những Rashford, Bruno Fernandes... chơi trận chung kết để đời.

Xét tương quan nhiều mặt, Man City nhỉnh hơn kình địch cùng thành phố. Họ kết thúc mùa bóng Ngoại hạng Anh với 14 điểm nhiều hơn MU.

Trận chung kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính

Trận chung kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính

Kể từ đầu năm 2023, The Citizens cũng trình diễn phong độ hủy diệt, lần lượt thổi bay những đội bóng đáng gờm như Arsenal, Liverpool, Bayern Munich hay Real Madrid.

Nếu duy trì được nhịp chơi cùng sự tập trung, thầy trò Pep Guardiola sẽ ẵm cúp. Mặc dù vậy, vẫn có cơ hội để MU làm nên bất ngờ, với những pha phản công chuyển đội trạng thái nhanh dựa vào tốc độ Rashford.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 hòa (1: 0) - TX: 2 3/4

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Thông tin lực lượng

MU: Martial, Lisandro Martinez, Van de Beek, Sabitzer và Heaton vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Antony còn bỏ ngỏ.

Man City: Kevin De Bruyne, Jack Grealish, Ruben Dias và Manuel Akanji bị đau nhẹ. Nathan Ake sẵn sàng tái xuất.

Đội hình dự kiến

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Shaw; Casemiro, Eriksen; Sancho, Fernandes, Garnacho; Rashford.

Man City: Ortega; Walker, Dias, Ake; Stones, Rodri; Bernardo, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland.

Theo AN NHI (Vietnamnet)