Mỹ: Bang Colorado cảnh báo nguy cơ lây lan virus Tây sông Nile

31/07/2023 - 14:14

Giới chức bang bang Colorado, miền Tây nước Mỹ, vừa xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Tây sông Nile (West Nile) ở ngựa tại bang này trong năm nay, đồng thời cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh do loại virus này gây ra.

Trường hợp trên được giới chức bang Colorado xác nhận hôm 28/7 vừa qua. Theo đó, một con ngựa đực ở hạt Weld của bang Colorado đã nhiễm virus với các triệu chứng suy giảm đột ngột chức năng hệ thần kinh như suy yếu chi dẫn đến ngã quỵ. Giới chức y tế địa phương đã tiến hành biện pháp "an tử động vật" đối với trường hợp này để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trước đó, hôm 27/7, giới chức y tế hạt Weld cho biết đang điều tra trường hợp nhiễm virus Tây sông Nile có thể là đầu tiên ở người tại địa phương này trong năm nay. Tuy nhiên, thông tin về trường hợp này không được nêu chi tiết.

Hôm 24/7, chính quyền bang Colorado đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Tây sông Nile ở người tại bang này trong năm nay là bệnh nhân ở hạt La Plata. Theo chính quyền bang, các xét nghiệm được tiến hành trong mùa Hè này cho thấy muỗi ở nhiều địa phương trong bang này dương tính với virus Tây sông Nile.

Virus Tây sông Nile được phát hiện lần đầu tiên tại Uganda hồi năm 1937. Virus này ban đầu xuất hiện ở loài chim, sau đó lây sang người qua muỗi. Những triệu chứng do virus nàygây ra tương tự những triệu chứng của bệnh cúm như sốt, đau đầu, phát ban da, buồn nôn và đau cơ. Trong những trường hợp nặng nhất, virus Tây sông Nile có thể gây ra các triệu chứng như run tay chân, sốt cao, hôn mê và viêm não và viêm màng não.

Theo TTXVN