Mỹ: Đám cháy rừng lớn tại California tiếp tục lan rộng không kiểm soát

12/09/2024 - 08:30

Bridge Fire, đám cháy rừng lớn nhất ở bang California (Mỹ) tính đến ngày 11/9, đã bùng phát theo cấp số nhân từ 16,2 km2 vào sáng sớm 10/9 lên gần 194 km2.

Chú thích ảnh

Khói lửa bốc lên từ đám cháy rừng ở bang California, Mỹ ngày 8/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo Sở Lâm nghiệp và phòng cháy chữa cháy California (Cal Fire), đám cháy Bridge Fire đã tăng quy mô gấp 10 lần trong 24 giờ, lan từ Los Angeles sang San Bernardino lân cận. Trong bản cập nhật vào chiều 11/9, các quan chức cho biết khoảng 40 ngôi nhà đã bị thiêu rụi trong đám cháy. Không có báo cáo nào về trường hợp bị thương nặng hay tử vong.

Bridge Fire là một trong 3 vụ cháy lớn ở miền Nam California, cùng với Line Fire và Airport Fire, tất cả đều bùng phát trong bối cảnh đợt nắng nóng dữ dội mang theo nhiệt độ cao và điều kiện khô hạn cho khu vực.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ một người đàn ông 34 tuổi với cáo buộc gây ra vụ cháy Line Fire trải dài trên 140 km2 ở khu vực chân đồi của Rừng quốc gia San Bernardino, phía Đông Los Angeles. Trong khi đó, ông Justin Wayne Halstenberg, một tài xế giao hàng của hãng Fedex, bị cáo buộc là đã cố tình gây ra đám cháy Bridge Fire vào ngày 5/9.

Theo dữ liệu mới nhất của Cal Fire, đám cháy Airport Fire, bắt đầu vào chiều 9/9 tại Cam, hiện đã lan rộng trên 89 km2 mà chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Theo TTXVN