Mỹ: Hàng chục người thiệt mạng trong vụ xả súng tại El Paso

04/08/2019 - 08:39

Đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng gần một khu mua sắm ở thành phố El Paso thuộc bang Texas của Mỹ.

Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3-8 (giờ địa phương), Thống đốc bang Texas (Mỹ) Greg Abbott cho biết đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng ở gần khu mua sắm Cielo Vista tại thành phố El Paso của bang này.

Cảnh sát trưởng thành phố El Paso, ông Greg Allen thông báo có 26 người bị thương. Theo ông Allen, vụ xả súng này có dấu hiệu của một tội ác thù hận.

Trước đó, một vụ xả súng đã diễn ra tại một siêu thị Walmart nằm gần khu mua sắm nói trên. Một cửa hàng khác của Walmart ở gần khu vực này cũng đã phải đóng cửa trong ngày hôm nay. Hiện cảnh sát địa phương đang giám sát chặt chẽ các khu mua sắm trong khu vực.

Theo một số nguồn tin, nghi can gây ra vụ xả súng được cho là một thanh niên 21 tuổi có tên Patrick Crusius. Facebook đã xóa một tài khoản Facebook và Instagram mang tên của thanh niên này.

Hiện cảnh sát bang Texas vẫn đang phối hợp với Cục Điều tra Liên bang (FBI) để tiến hành xác định hung thủ. Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc và đang theo dõi tình hình.

Theo VI DIỆU (Vietnam+)