Mỹ: Lật thuyền ở San Diego, 30 người thương vong

03/05/2021 - 09:06

3 người thiệt mạng và 27 người khác đã bị thương trong vụ lật thuyền ngoài khơi San Diego, phía Nam bang California, Mỹ, ABC7 ngày 3-5 đưa tin.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 2/5 (theo giờ địa phương). Sở Cứu hỏa San Diego cho biết, nhân viên cứu hộ địa phương, Cảnh sát biển Mỹ và các cơ quan khác đã nhanh chóng phản ứng sau khi nhận được tin báo về một thuyền bị lật gần bán đảo Point Loma, khu vực gần Đài tưởng niệm Quốc gia Cabrillo.

Ba người chết tại hiện trường và 27 người được vận chuyển đến bệnh viện với "các mức độ thương tích khác nhau", phát ngôn viên Jose Ysea của bộ cho biết.

Phát ngôn viên Sở Cứu hỏa San Diego, ông Jose Ysea, cho biết: 3 người đã tử vong và 27 người khác bị thương với mức độ khác nhau đã được chuyển đến bệnh viện.

Hiện trường vụ lật thuyền với những mảnh vỡ lớn cùng các vật dụng trôi nổi trong dòng nước chảy xiết

Ông Ysea cho biết thêm, khi đến hiện trường gần Đài tưởng niệm Quốc gia Cabrillo, ông phát hiện rất nhiều mảnh vỡ lớn cùng các vật dụng khác đang trôi trên vùng nước chảy xiết.

Theo ông Ysea, tại khu vực xảy ra tai nạn có rất nhiều đá. “Có khả năng là những con sóng tiếp tục đập mạnh vào con thuyền và làm nó vỡ tan tành”, ông nói.

Giới chức địa phương cho biết, thông tin báo về ban đầu chỉ có một người trên thuyền , nhưng sau khi đến hiện trường thì phát hiện có rât nhiều người.

Tổng cộng 30 người đã được tìm thấy, nhưng Cảnh sát biển vẫn đang tìm kiếm thêm. Hiện chưa có số tài liệu chính thức về số người có mặt trên con thuyền gặp nạn kể trên.

Chưa xác định được con thuyền định đi về đâu, và cũng chưa có thông tin gì về nguyên nhân khiến thuyền bị lật.

Tuy nhiên theo điều tra ban đầu, nhóm người gặp nạn có thể sử dụng một chiếc thuyền panga loại thấp, một loại thuyền làm bằng gỗ được những kẻ buôn lậu thường xuyên dùng để đưa người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico vào Mỹ.

Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ đã không trả lời ngay các câu hỏi liên quan đến vụ tai nạn. Thay vào đó, họ nói cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm soát để ngăn chặn hoạt động buôn lậu hàng hải ngoài khơi bờ biển San Diego vào cuối tuần này.

Theo Báo Công Lý