Mỹ: Siêu sương mù gây ra vụ tai nạn liên hoàn của gần 160 phương tiện

24/10/2023 - 14:07

Theo giới chức địa phương, vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra trên đường cao tốc Interstate 55 khiến hơn 150 phương tiện giao thông bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: AP)

Ngày 23/10, ít nhất 7 người đã thiệt mạng, 25 người khác bị thương trong vụ tai nạn liên hoàn liên quan đến gần 160 phương tiện ở bang Louisiana, Đông Nam nước Mỹ.

Nguyên nhân được cho là màn “siêu sương mù” gây cản tầm nhìn của các tài xế.

Theo giới chức địa phương, vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra trên đường cao tốc Interstate 55 khiến hơn 150 phương tiện giao thông bị hư hỏng nặng.

Hiện tượng "siêu sương mù" đã khiến tầm nhìn của tài xế giảm xuống mức gần như bằng 0, dẫn đến va chạm liên hoàn.

Những hình ảnh do Sở Cảnh sát bang Louisiana công bố cho thấy nhiều ôtô xếp chồng lên nhau, có nhiều chiếc bốc cháy và phát nổ tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ đã lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành các biện pháp cấp cứu cho người bị nạn cũng như dọn dẹp các mảnh vỡ gây cản trở trên cả hai làn đường hướng Bắc và hướng Nam.

Trong số 25 người bị thương được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng cũng như động viên những người bị thương trong vụ tai nạn này.

Ông đồng thời khuyến cáo người dân cẩn trọng khi di chuyển, đặc biệt là trong bối cảnh "sự kết hợp giữa khói của những đám cháy rừng và sương mù dày đặc có thể dẫn tới những tình huống nguy hiểm."

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ, hiện tượng "siêu sương mù" thường hình thành khi hơi nước ngưng tụ hòa lẫn với khói và hơi ẩm thoát ra từ những vật liệu hữu cơ cháy âm ỉ, chẳng hạn như bụi cây hay lá cây...

Trong sáng 23/10, cơ quan này đã ban bố cảnh báo về sương mù dày đặc đối với phần lớn khu vực Đông Nam bang Louisiana.

Theo TTXVN