Myanmar: Đảng NLD cầm quyền cam kết đáp ứng nguyện vọng của người dân

17/11/2020 - 19:09

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử, đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền tại Myanmar cam kết sẽ đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng của người dân nước này.

Lãnh đạo đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền tại Myanmar, bà Aung San Suu Kyi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 17-11, đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền tại Myanmar cam kết sẽ đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng của người dân nước này, sau khi giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 8-11 vừa qua.

Trong thông điệp đầu tiên sau khi kết quả bầu cử được công bố, đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi tuyên bố sẽ tiếp tục thực thi 3 mục tiêu được đề ra trong cương lĩnh tranh cử, đó là đấu tranh vì các vấn đề sắc tộc và hòa bình trong nước, một bản hiến pháp giúp thành lập liên bang dân chủ, an ninh và phát triển bền vững.

Đảng này cũng cam kết hoàn thành trách nhiệm để không phụ sự tin tưởng và ủng hộ của người dân trong cuộc bầu cử vừa qua. 

NLD khẳng định đảng đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân trong hơn 30 năm qua kể từ cuộc tổng tuyển cử năm 1990.

Theo kết quả Ủy ban bầu cử liên bang Myanmar (UEC) công bố ngày 15-11, đảng NLD đã giành được tổng cộng 920 ghế trong cuộc bầu nghị viện tất cả các cấp.

Với 396 ghế tại cơ quan lập pháp lưỡng viện, đảng NLD có đủ số ghế cần thiết để thành lập chính phủ tiếp theo, trong khi số ghế mà đảng này cần có để giữ đa số tại Quốc hội là 322/412 ghế.

Trong cuộc bầu cử năm nay, đảng NLD đã giành được chiến thắng tại 83% đơn vị bầu cử, cao hơn so với mức 80% trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015.

Theo ĐẶNG ÁNH (TTXVN)