Nadal thua sốc, bị loại khỏi Rome Masters 2020

20/09/2020 - 08:25

Đương kim vô địch Rafael Nadal bất ngờ bị loại khỏi Rome Masters 2020 sau thất bại với tỉ số 2-6, 5-7 trước đối thủ người Argentina Diego Schwartzman ở vòng tứ kết rạng sáng 20-9.

Được nhận định sẽ tiếp tục góp mặt trong trận chung kết Rome Masters trong hành trình bảo vệ ngôi vương mùa giải năm nay nhưng hạt giống số 2 Rafael Nadal đã không thể vượt qua được vòng tứ kết hôm 20-9.

"Vua sân đất nện" lần đầu trong sự nghiệp gục ngã...

Trước khi có cuộc chạm trán trước Nadal ở tứ kết Rome Masters 2020, Diego Schwartzman từng phải nhận đến 9 thất bại trước cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha trong 9 lần cả hai chạm trán nhau trước đây. Nhưng sau hơn 2 giờ thi đấu và quần thảo tại thủ đô Rome (Ý), tay vợt 28 tuổi hạng 15 ATP đã có chiến thắng đầu tiên trước "vua sân đất nện".

... trước đối thủ đàn em Diego Schwartzman

“Chắc chắn đó là trận đấu hay nhất của tôi từ trước đến nay. Tôi đã từng vài lần thi đấu với ba nhà vô địch lớn trong quần vợt và chưa bao giờ đánh bại họ cho đến ngày hôm nay. Tôi rất hạnh phúc với kết quả này!", Schwartzman nói sau chiến thắng trước Nadal.

Đây cũng là lần thứ 2 trong sự nghiệp mà Schwartman lọt vào bán kết một giải đấu thuộc hệ thống ATP Masters 1.000. Lần đầu tiên anh làm được điều ấy cũng chính tại giải Rome Msaters diễn ra vào năm ngoái.

Cả hai từng có 9 lần chạm trán nhau trước đây với thành tích bất bại trước đối thủ của Nadal

Bí quyết để Schwartman vượt qua Nadal chính ở sự tự tin khi đấu bóng bền trái tay với "vua sân đất nện" và ngăn cản khả năng đánh thuận tay đầy nội lực, áp đảo đối thủ trên mặt sân sở trường của tay vợt 35 tuổi đang sở hữu 19 Grand Slam này. Nếu Rome Masters lần này, Schwartman sẽ lần đầu tiên lọt vào tốp 10 ATP.

Nadal mất cơ hội phá vỡ kỷ lục 9 lần vô địch Rome Masters do chính mình thiết lập trước đó

Thất bại trước Schwartman cũng khiến Nadal mất cơ hội phá vỡ kỷ lục 9 lần vô địch Rome Masters do chính mình thiết lập trước đó. Đây cũng là giải đấu đỉnh cao đầu tiên mà Nadal tham dự sau gần 7 tháng "treo vợt" vì dịch bệnh Covid-19.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người lao động)