Nào ai hiểu Tình yêu?

10/06/2023 - 19:27

Điều phải đến cũng đã đến, siêu sao Lionel Messi thừa nhận anh sẽ gia nhập CLB Inter Miami, kết thúc một chu kỳ tại thủ đô Paris hoa lệ. Ngày anh đi khỏi Catalunya, bao giọt nước mắt đã rơi. Nhưng ngày quyết định rời khỏi gã khổng lồ nước Pháp, những gì nhận lại chỉ là những tiếng huýt sáo và la ó từ chính những người đã từng chào đón anh như một vị Vua tại kinh đô ánh sáng.

Messi với chiếc Cúp vô địch thế giới (ảnh: AP)

Các ultras của PSG đã chấp nhận mọi kịch bản sẽ xảy ra với Messi, khi anh tuyên bố sẽ ra đi khi mùa giải khép lại. Nhưng chính những người Paris cũng hiểu, tình yêu, tuổi trẻ, khát vọng, niềm vui, cũng như nỗi buồn của siêu sao người Argentina đã ở lại Nou Camp mất rồi.

Thực tế, họ không thù ghét anh một chút nào chỉ vì những tiếng la ó tại “Công viên các Hoàng tử”. Họ làm vậy chỉ vì quá yêu anh mà thôi! Khi đã yêu, bất chấp lý do gì, sẽ là sự uất hận khi người mình yêu đột nhiên quay mặt. Messi có quyền tự quyết về tương lai của chính mình, nhưng trong số hàng vạn người hâm mộ màu áo xanh-đỏ đã từng hô vang tên anh trên Khải Hoàn Môn tại đại lộ Champs-Élyseés, có mấy người hiểu được Tình yêu của anh đã dành cho ai, cho nơi nào? Đó là Barca, là nơi nuôi dưỡng, trưởng thành, và cống hiến của một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Những con số với Messi là vô nghĩa với những gì anh đã trình diễn trên mọi mặt trận khắp châu Âu cũng như Nam Mỹ. Nhưng nó nói lên một sự thật, nhà vô địch thế giới ấy chưa bao giờ bị nghi ngờ về tầm ảnh hưởng và tài năng xuất chúng của mình. 16 bàn thắng, 16 lần kiến tạo trong 32 trận ở Ligue 1 chẳng nói lên điều gì cả trong sự nghiệp của “Bọ chét”. Trong suốt 16 năm thi đấu Barca, anh đã cùng CLB 5 lần vô địch Champions League, 10 lần vô địch La Liga, ghi tổng cộng 748 bàn thắng, 36 hat-trick ở La Liga, 8 ở UEFA Champions League, giành 6 quả bóng vàng châu Âu, 6 lần giành chiếc giày vàng châu Âu, cùng 1 quả bóng vàng FIFA.

Tình yêu của anh với màu áo đỏ-xanh bên bờ Địa Trung Hải là có thật. Nhưng vẫn có một sự thật nữa, đó chính là việc Barca đã từ chối anh trở lại mái nhà xưa. Chiếc lưỡi hái mang tên “Luật cân bằng tài chính” vẫn đang lơ lửng treo trên đầu đội bóng cũ của anh, để rồi Messi không thể “yêu lại từ đầu” với mức phí chuyển nhượng khủng khiếp cùng mức lương phá vỡ mọi hệ thống tài chính của CLB.

Ở Tây Ban Nha, người ta vẫn nhắc về anh với sự tiếc nuối, với sự tôn trọng, và cả niềm tin như một đối trọng không thể thay thế với gã khổng lồ mang tên Hoàng gia. Nhưng Messi đã không còn cơ hội nào nữa để quay đầu. Không còn gì để anh nuối tiếc. Và cũng không còn một lần nữa được tung hoành trên cái sân vận động gần 100.000 chỗ ngồi rực lửa.

Chúc may mắn, El Pulga! Barca vẫn sẽ luôn là nhà của anh.

Leo, không ai phản bội anh cả.

Chỉ là vì… “Nào ai hiểu Tình yêu?”

Theo Đảng Cộng Sản