Napoli hạ Juventus ở phút 90, thổi bùng hy vọng tranh scudetto

23/04/2018 - 10:19

Cuộc đua vô địch Serie A lại hấp dẫn khi Napoli thắng chủ nhà Juventus 1-0 hôm 22-4.

Với bốn điểm ít hơn chủ nhà Juventus trước vòng 34, Napoli coi như trật đường ray đến chức vô địch nếu thất bại, dù tỷ số hòa cũng không giúp họ có lợi thế. Tưởng như thầy trò HLV Max Allegri sẽ tiến gần hơn đến “thiên đường thứ bảy” (bảy danh hiệu Serie A liên tiếp), cú đánh đầu dũng mãnh của Kalidou Koulibaly đúng phút 90 đã làm sống lại cơ hội vô địch của Napoli.

Koulibaly bật cao hơn tất cả trong khoảnh khắc ghi bàn. Ảnh: EPA.

Không ít khán giả đến từ Naples đã rơi nước mắt xuống khán đài Juventus Arena, sau khi lưới của Buffon rung lên. Dưới sân, các cầu thủ Napoli quây Koulibaly lại, không ngừng dùng tay đánh vào đầu trung vệ người Senegal. Ngoài đường piste, HLV Maurizio Sarri la hét cùng các giám đốc, trợ lý.

Chung vui với chiến thắng của Napoli còn có những CĐV trung lập, khi họ được thấy cuộc đua vô địch thực thụ ở châu Âu mùa này. La Liga, Ngoại hạng Anh, Ligue I hay Bundesliga đều sớm hạ màn, còn Napoli đã đội mồ sống dậy để cản bước gã khổng lồ Juventus.

CĐV Napoli bật khóc trên khán đài Juventus. Ảnh: Reuters.

Dù Juventus vẫn có quyền tự quyết với một điểm nhiều hơn Napoli, cơ hội vô địch nghiêng về CLB chủ sân San Paolo nhờ lịch đấu thuận lợi ở bốn trận còn lại. Thầy trò HLV Sarri gặp đối thủ từ khó đến dễ là Fiorentina, Torino, Sampdoria và Crotone. Trái lại, Allegri vẫn còn phải đưa Juventus hành quân đến sân của Inter Milan và AS Roma, xen kẽ hai trận gặp Bologna và Hellas Verona. Trước mắt đương vô địch là “derby Italy” tại Giuseppe Meazza.

Đội chủ nhà bất ngờ cất Mario Mandzukic trên ghế dự bị ở trận đấu then chốt với Napoli. Chủ công của đội khách cũng không có phong độ tốt, khi Dries Mertens tịt ngòi sáu vòng gần đây. Gonzalo Higuain ghi bàn duy nhất để Juventus thắng 1-0 ngay tại San Paolo ở lượt đi. Theo luật Serie A, nếu hai đội bằng điểm, chỉ số đối đầu sẽ được tính trước hiệu số bàn thắng bại.

Napoli chỉ kém Juventus một điểm, với lịch đấu thuận lợi hơn trong bốn vòng còn lại. Ảnh: Reuters.

Juventus gặp vận đen ngay từ những phút đầu khi Giorgio Chiellini chấn thương, rời sân nhường chỗ cho Stephan Lichtsteiner. Cơ hội đầu tiên cũng thuộc về chủ nhà, khi Miralem Pjanic đá phạt dội cột dọc của thủ môn Pepe Reina. Hai đội chia sẻ những cơ hội không rõ ràng, trước khi Allegri tung Juan Cuadrado vào sân thay Paulo Dybala ở hiệp hai, chuyển đội hình về sơ đồ 4-3-3.

Napoli kiểm soát bóng nhiều hơn sau giờ giải lao, trong khi chủ nhà cũng chấp nhận bảo toàn tỷ số, chờ thời cơ phản công. Thủ môn Gigi Buffon phải làm việc vất vả để cản phá những cú sút từ Lorenzo Insigne hay Piotr Zielinski, nhưng bất lực khi Koulibaly đánh đầu từ quả phạt góc của của Jose Callejon.

Theo XUÂN BÌNH (VnExpress)