NATO hạn chế di chuyển của đại biểu Belarus tại trụ sở

01/06/2021 - 09:39

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) quyết định giới hạn tiếp cận của một nhóm quan chức Belarus tới trụ sở khối quân sự này.

Trụ sở của NATO tại Brussels. Ảnh: AP

Hãng thông tấn AP (Mỹ) dẫn lời Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 31-5 nêu rõ: “Chúng tôi đã quyết định hạn chế tiếp cận của đại diện Belarus đến trụ sở NATO. Quyết định được đưa ra dựa trên đánh giá của chúng tôi về các biện pháp an ninh tại trụ sở”.

Dự kiến có 5 quan chức Belarus nằm trong danh sách liên quan. Họ vẫn được đi vào trụ sở của NATO tại Brussels (Bỉ) nhưng chỉ với tư cách khách mời mà không có phù hiệu đại biểu, đồng nghĩa với việc họ không được đặt chân đến một số khu vực nhất định.

Thep AP, Belarus đang đối mặt với nhiều chỉ trích từ vụ việc ngày 23-5 liên quan đến máy bay của hãng hàng không Ryanair (Ireland) có hành trình từ Athens (Hy Lạp) đến Vilnius (Litva). Khi đó, cơ quan kiểm soát bay của Belarus đã liên lạc với máy bay của Ryanair và thông báo về khả năng có thiết bị nổ trên phi cơ đồng thời hướng dẫn hạ cánh tại Minsk.

Khi phi cơ của Ryanair hạ cánh, một hành khách trên chuyến bay là phóng viên Raman Pratasevich đã bị giới chức địa phương bắt giữ. Nhiều thành viên của NATO đã chỉ trích sự việc này.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)