Nem chua Việt Nam vào danh sách món ăn có ớt ngon nhất thế giới

21/02/2024 - 09:01

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas mới đây đã vinh danh hàng loạt món Việt trong danh sách những món ăn ngon nhất khu vực và thế giới.

Các chuyên gia tới từ website ẩm thực danh tiếng có trụ sở tại Croatia luôn dành sự ưu ái cho ẩm thực Việt. Trong bảng xếp hạng 100 món tráng miệng ngon nhất châu Á mới được công bố tháng này, bánh flan hay caramel là đại diện duy nhất của Việt Nam vào top, xếp thứ 87/100.

Loại bánh này có nguồn gốc từ châu Âu nhưng hiện nay phổ biến nhiều nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, bánh flan thịnh hành và được nhiều người ưa chuộng. Món bánh mềm, được bao phủ bởi một lớp caramel, được Taste Atlas đánh giá là "món tráng miệng cổ điển, vượt thời gian", "tinh tế và đẹp mắt".

ezgifcom webp to jpg converter 4.jpg
 

Ngoài ra, 6 món Việt khác là chả giò (thứ 30), bánh xèo (thứ 53), gỏi cuốn (thứ 57), chạo tôm (thứ 73, bánh rán (thứ 87), bánh khọt (thứ 100) vào top 100 món ăn vặt ngon nhất châu Á. 

Đứng cao nhất trong danh sách này là chả giò (hay nem) của Việt Nam được Taste Atlas nhận định là có "màu vàng ươm bắt mắt, lớp ngoài mỏng, giòn nhẹ cùng phần nhân thơm ngon".

Trước đó, Taste Atlas cũng đã vinh danh gà luộc cùng ba món ăn khác của Việt Nam vào top "65 món làm từ gà ngon nhất châu Á". Hay phở, bún riêu, lẩu, canh chua và hủ tiếu Nam Vang là những món ăn có nước dùng ngon nhất châu Á. 

Ngày 9/2, nem chua, món khai vị từ thịt lợn và các gia vị được lên men 3-5 ngày là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách món có ớt ngon nhất thế giới của Taste Atlas.

Theo Vietnamnet