Neymar ghi bàn, PSG vẫn bị cầm hòa cay đắng ở phút bù giờ

30/01/2023 - 08:06

Bất chấp việc Neymar ghi bàn mở tỷ số ở hiệp hai, Paris Saint Germain (PSG) vẫn trải qua trận hòa đáng tiếc khi để đội khách ghi bàn thắng ở phút bù giờ 90+6.

Tiếp đón đối thủ chỉ đang xếp ở vị trí 11 trên bảng xếp hạng là Reims ở vòng 20 Ligue 1, HLV Christophe Galtier của PSG vẫn tung ra đội hình mạnh nhất của mình với bộ ba Messi, Neymar và Mbappe trên hàng công.

Các cầu thủ PSG gặp khó khăn trong hiệp một trước lối chơi mạnh mẽ và chắc chắn của đội khách Reims (Ảnh: AP).

Thế nhưng, đội chủ sân Parc des Princes vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc khoan phá hàng thủ của đội khách, thậm chí phải hứng chịu không ít pha lên bóng cực kỳ nguy hiểm của Reims và chỉ có tài năng của thủ thành Donnarumma mới không khiến đội chủ nhà bị thủng lưới. Cả hai đội bất phân thắng bại trong hiệp một và không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, chỉ sau 6 phút của hiệp 2, PSG đã vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của Neymar. Messi đi bóng trước vòng cấm rồi ra chân quyết đoán, bóng đập chân một cầu thủ đội khách giúp Neymar có bóng trong tư thế thuận lợi, dễ dàng vượt qua thủ thành Yehvann Diouf rồi dứt điểm vào lưới trống.

Neymar đi bóng vượt qua thủ thành Diouf ghi bàn mở tỷ số cho PSG ở phút 51 của trận đấu (Ảnh: AP).

Bất chấp bị thủng lưới trước, đội khách Reims vẫn chơi đầy quyết tâm và liên tục tổ chức những pha tấn công nguy hiểm từ hai biên. Phút 59, pha đột phá ở biên phải của đội khách khiến tiền vệ Verratti phải nhận thẻ đỏ do lỗi truy cản từ phía sau rất nguy hiểm với cầu thủ người Nhật Bản Junya Ito.

Trọng tài ban đầu rút thẻ vàng với Verratti sau pha phạm lỗi với Junna Ito, nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR đã chuyển thành thẻ đỏ (Ảnh: Leparisien).

Việc chơi thiếu người khiến PSG không còn duy trì được thế trận áp đảo như trước, thay vào đó thường xuyên phải chống đỡ các pha tấn công đến từ đội khách.

Tưởng như đội chủ nhà có thể bảo toàn được tỷ số thì ở phút bù giờ 90+6, các cầu thủ Reims đã gieo sầu thầy trò HLV Galtier bằng pha phản công nhanh từ giữa sân. Tiền đạo Balogun bứt tốc dũng mãnh vượt qua thủ thành Donnarumma trước khi ghi bàn thắng quý như vàng, ấn định kết quả hòa 1-1 chung cuộc.

Tiền đạo Balogun ghi bàn gỡ hòa cho Reims ở phút bù giờ 90+6 (Ảnh: AP).

Trận hòa này không làm thay đổi ngôi đầu bảng mà PSG đang nắm giữ và đội bóng thủ đô Paris vẫn may mắn duy trì khoảng cách 2 điểm với đội xếp nhì bảng là Lens, khi đội chủ sân Bollaert-Delelis cũng phải chia điểm sau vòng đấu 20.

Theo Dân Trí