Nga hoan nghênh mọi nỗ lực thúc đẩy chấm dứt xung đột tại Ukraine

27/04/2023 - 19:32

Điện Kremlin ngày 27/4 khẳng định Nga hoan nghênh mọi nỗ lực thúc đẩy việc chấm dứt xung đột tại Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh tư liệu: Reuters/TTXVN

Phát biểu trước báo giới khi được hỏi về cuộc điện đàm mới đây giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ: "Nga sẵn sàng hoan nghênh bất cứ điều gì có thể giúp chấm dứt xung đột tại Ukraine và đạt được các mục tiêu mà Moskva đề ra". Ông cũng cho biết hiện không có kết hoạch cho bất kỳ cuộc tiếp xúc mới nào giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình trong tương lai gần.

Đề cập tác động của việc các nước châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga, ông Peskov nhấn mạnh những động thái này đã khiến quan hệ giữa Nga và các nước trên rơi xuống mức thấp nhất, cũng như dẫn đến các biện pháp đáp trả tương xứng từ phía Nga. Điều này làm thu hẹp không gian cho đối thoại.

Trong thời gian gần đây, căng thẳng gia tăng trong quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây, khi nhiều nước châu Âu trong đó có Đức, Na Uy, Thụy Điển, đã tiến hành các đợt trục xuất các nhà ngoại giao Nga liên quan cuộc xung đột tại Ukraine. Phía Nga đã tiến hành các động thái đáp trả tương tự.

Theo THÚC ANH (Báo Tin Tức)