Ngắm chùa Vạn Linh trong mây

10/12/2022 - 09:57

 - Nằm ở độ cao hơn 714m, núi Cấm là một trong những điểm du lịch tâm linh hàng đầu của tỉnh An Giang. Đến đây, du khách có thể tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, nổi bật trong đó có chùa Vạn Linh.

Chùa Vạn Linh nằm ở độ cao khoảng 600m, có lối kiến trúc độc đáo, nổi bật, với khuôn viên rộng, thoáng mát… từ lâu đã trở thành biểu tượng của Thiên Cẩm sơn. 

Chùa Vạn Linh có vị thế rất đặc biệt, lưng tựa vào trên sườn đồi Bồ Hong, mặt hướng về hồ Thủy Liêm, khuôn viên trồng nhiều hoa, cây cảnh…  nhìn từ xa vừa vững chãi, uy nghi, lại không kém phần thoáng đãng, hòa quyện, gần gũi cùng thiên nhiên.

Chùa có các hạng mục: Chánh điện, nhà tổ, bảo tháp, trai đường, lầu chuông, tháp tổ... Ngoài ra, trong khuôn viên còn có một số công trình khác được xây dựng như: Niệm Phật đường, nhà cho chư tăng tu học, giảng đường, nhà khách, trai đường, nhà bếp, vườn Lâm Tỳ Ni (nơi Đức Phật Đản sinh), tượng sáp đại lão hòa thượng Thích Trí Tịnh…

Đến đây du khách được tĩnh tâm với tiếng chuông vang vọng, thư thái với cảnh chùa chốn non cao.

Đến chùa Vạn Linh vào thời điểm này, nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp hình ảnh sương mờ giăng kín lối. Hiện tượng này thường xuất hiện vào thời gian sáng sớm hoặc sau những cơm mưa.

Du khách còn có cảm giác mình như sống trong mây, được hít thở không khí mát mẻ, trong lành.

Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc ẩn mình trong sương tạo, nên cảnh quan vừa huyền ảo, vừa thú vị.

Cả không gian chùa Vạn Linh ẩn hiện dưới những “dải lụa” mềm mại, mơ màng, quyến rũ bất kỳ ai đặt chân đến với miền cao nguyên còn đầy những điều cần khám phá.

ĐỨC TOÀN