Ngắm Hallstatt - làng cổ ven hồ được mệnh danh đẹp nhất thế giới

14/08/2024 - 08:36

Được bao bọc bởi dãy Alps hùng vĩ, làng Hallstatt (Áo) nằm ở vị trí tuyệt đẹp khi lưng tựa núi, mặt nhìn thẳng ra hồ. Ở bất kỳ mùa nào, làng cổ cũng mang một vẻ đẹp riêng, không nơi nào có được.

W-hallstatt_2.jpg
 

Làng cổ Hallstatt được mệnh danh là miền cổ tích, một trong những thị trấn thời Trung Cổ đẹp nhất ở châu Âu, cũng như trên thế giới. Rất nhiều người mơ ước được đến đây. 

W-hallstatt_10.jpg
 

Từ giữa tháng 7 đến hết tháng 9, thời tiết tại Hallstatt rất đẹp, luôn ngập tràn ánh nắng và khô ráo. 

W-hallstatt_1.jpg
 

Người Áo, Đức cũng như du khách quốc tế khi có mặt ở Salzburg thường tới đây thăm thú vào buổi chiều để tận hưởng không khí mát mẻ. 

W-ao 20.jpg
 

Khung cảnh thanh bình, bầu không khí trong lành, luôn thích hợp để dạo bộ, làm mới tâm hồn và giải tỏa căng thẳng.  

Được bao bọc bởi dãy Alps hùng vĩ, Hallstatt có vị trí tuyệt đẹp khi lưng tựa núi, mặt nhìn thẳng ra hồ Hallstattersee.

W-hallstatt_3.jpg
 

Theo đánh giá của người dân địa phương, nơi đây mùa nào cũng đẹp, đặc biệt vào những ngày đông giá lạnh, tuyết phủ trắng đỉnh núi Alps tạo nên cảnh sắc thần tiên cuốn hút. 

W-hallstatt_4.jpg
 

Ngồi trên du thuyền đi dạo vòng hồ hoặc leo lên cao nhìn xuống, du khách sẽ bị Hallstatt cuốn hút bởi màu xanh của cây, hồ nước hòa quyện cùng ánh nắng vàng đặc biệt lúc chiều muộn. 

W-hallstatt_5.jpg
 

Tới đây, nhiều người tìm một góc đẹp nhất để chụp ảnh check-in cùng tháp chuông nhà thờ, công trình nổi bật và là điểm nhấn của ngôi làng.

W-hallstatt_6.jpg
 

Thị trấn Hallstatt rộng gần 60km2, thuộc quận Gmunden, phía tây nam hồ Hallstattersee và sườn dốc của ngọn núi Hoher Dachstein thuộc vùng Salzkammergut. 

W-hallstatt_7.jpg
 

Năm 1997, nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Hallstatt còn là nơi khởi nguồn của mỏ muối lớn nhất châu Âu. 

W-ao 23.jpg
 

Đi trên những con đường mòn ven hồ và chiêm ngưỡng các ngôi nhà gỗ, chợ cổ, quảng trường… du khách sẽ có cảm giác như mình đang ngược thời gian quay về thế kỷ 16 của châu Âu.

W-hallstatt_9.jpg
 

Hồ Hallstattersee là một phần không thể thiếu của Hallstatt với màu nước trong xanh, soi bóng làng cổ và những đỉnh núi hùng vĩ. Nếu không đi tàu lớn, du khách có thể thuê thuyền thiên nga bơi dạo một vòng tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên.

W-ao 21.jpg
 

Du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền bên cạnh leo núi, đi bộ đường dài vào mùa hè.

Hai bên lối đi lại trong làng, nhiều tiệm bán đồ lưu niệm với những mặt hàng đẹp mắt, cuốn hút khiến du khách không thể không "xuống tiền" mua một vài món về làm kỷ niệm. Giá của chúng từ 1 Euro (hơn 27 nghìn đồng) trở lên.

W-hallstatt_12.jpg
 

Để di chuyển đến làng Hallstatt, hiện du khách Việt Nam có thể chọn đường bay thẳng của Vietnam Airlines từ Hà Nội/TPHCM tới Munich hoặc Frankfurt (Đức) là gần nhất rồi đi đường bộ đến Salzburg (Áo) với chỉ 1,5 giờ di chuyển bằng ô tô.

Nếu là tour du lịch, xe khách chở bạn sẽ đỗ ở ngay đầu làng. Từ đó mọi người đi bộ vào trung tâm thị trấn theo quy định. Thời gian tham quan thường là 1,5 tiếng nếu không dạo chơi bằng du thuyền trên hồ Hallstattersee.

Theo Vietnamnet