Ngân hàng Trung ương Argentina vào cuộc xử lý vấn đề tiền thưởng của nhà vô địch World Cup 2022

20/12/2022 - 13:53

Đội tuyển quốc gia Argentina có thể sẽ mất một khoản lớn từ tiền thưởng dành cho chức vô địch World Cup 2022 do liên quan tới một quy định của Ngân hàng Trung ương nước này về tỷ giá hối đoái.

Niềm hạnh phúc đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022 sau 33 năm chờ đợi của các tuyển thủ Argentina. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo tờ Bloomberg, tối 18/12 qua, đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina đã giành ngôi vô địch lần thứ 3 tại giải World Cup, sau các chiến thắng vào năm 1978 và 1986. Đây cũng lần đầu tiên kể từ năm 2002, một quốc gia Nam Mỹ đã nâng cao chiếc cúp vô địch sau khi Brazil vào năm đó đánh bại Đức trong trận chung kết.

Tuy nhiên, trong khi người dân Argentina còn bận ăn mừng trên đường phố, ban lãnh đạo đội bóng thì đau đầu nghĩ cách đổi tiền thưởng bằng đồng USD sang đồng peso để không bị hao hụt nhiều do tỷ giá hối đoái giữa 2 đồng tăng.

Khả năng đội tuyển giành chiến thắng đã trở trành một chủ đề thảo luận chính trong cuộc họp của ban lãnh đạo đội bóng với Ban Giám đốc Ngân hàng Trung ương Argentina vào ngày 15/12.

Tại cuộc họp, các quan chức đã thảo luận về số tiền thưởng 42 triệu USD mà Hiệp hội Bóng đá Argentina sẽ nhận được từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA.

Bên cạnh đó, đội tuyển Argentina cũng được nhận thêm 10 triệu USD khác từ Hiệp hội Bóng đá Nam Mỹ (Conmebol), cam kết trao thưởng nếu đội tuyển trở thành nhà vô địch.

Tuy nhiên, Ban Giám đốc Ngân hàng Trung ương Argentina khẳng định rằng sẽ không có nhượng bộ nào trong việc đổi tiền thưởng từ USD sang peso.

Theo quy định của Argentina, đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ phải đổi tiền thưởng từ đồng USD theo tỷ giá hối đoái chính thức, với 172,70 peso/USD, bằng một nửa tỷ giá 324 peso/USD tại thị trường vốn. Hoạt động đổi tiền phải được thực hiện trong vòng 5 ngày kể từ thời điểm nhận được tiền thưởng. Điều đó có nghĩa  đội tuyển bóng đá Argentina có thể sẽ mất một khoản lớn do chênh lệch tỷ giá.

Cũng trong cuộc họp với Ban Giám đốc Ngân hàng Trung ương Argentina, các bên thảo luận về sáng kiến in đồng 1.000 peso có hình ngôi sao Lionel Messi. Trước đó, Argentina đã phát hành tiền xu kỷ niệm vào những sự kiện quan trọng, như lễ kỷ niệm World Cup 1978, kỷ niệm 50 năm ngày mất của Eva Perón - phu nhân cựu Tổng thống Juan Peron.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích