Ngày đầu đến trường của bé

29/08/2022 - 16:57

 - Bắt đầu ngày 29/8, học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh An Giang đồng loạt tựu trường. Với những trẻ mầm non hoặc từ mẫu giáo lên lớp 1, ngày đầu tiên đến trường học của các bé diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Trong đó, đan xen cả phấn khởi, háo hức lẫn những lo lắng, hồi hộp của cả phụ huynh và học sinh.



Ngày đầu tiên đến trường trong niềm vui của bé

Cô Trần Thị Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) cho biết: “Năm học 2022-2023, trường có 11 nhóm lớp, với 24 giáo viên. Từ ngày 15/8, các giáo viên đã tập trung vào trường để tổng vệ sinh trường, trang trí lớp sạch đẹp, để đón bé tựu trường”. 

Trẻ lớp mầm non ngày đầu tựu trường được các cô sát khuẩn tay trước khi vào lớp học

Với không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên, nhiều bé tỏ ra rất thích thú khi đến lớp ngày đầu tiên. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh; phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng được các cô giáo Trường Mầm non Hoa Phượng thực hiện nghiêm túc. 

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Du (phường Mỹ Bình, TP. Long Xyên), từ 7 giờ sáng, tất cả học sinh lớp 1, 2, 3, 4 cũ đã tập trung để giáo viên chủ nhiệm điểm danh và công bố danh sách lên lớp mới. Buổi chiều, 13 giờ 30 phút, học sinh lớp 1 mới tuyển năm học 2022-2023 vào lớp để làm quen lớp và giáo viên chủ nhiệm mới và nghe phổ biến các nội quy. 

Hơn 13 giờ, nhiều phụ huynh đã nắm tay con lên lớp ngày đầu tiên, với nhiều tâm trạng khác nhau. “Hôm nay bé hơi lo lắng xíu, không chịu ăn trưa, tôi phải động viên bé vui vẻ lên vì vào lớp sẽ có thêm nhiều bạn bè mới và cô giáo thương yêu” – chị Mai Anh (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) chia sẻ. 

Học sinh lớp 1 ngày đầu tiên đến lớp …

Sau khi đưa con vào trường, anh Hiền, công tác trên địa bàn phường Mỹ Bình đứng trước cổng ngóng theo từng bước đi của con. Anh Hiền cho biết, tối qua đã chuẩn bị mọi thứ cho con, như: Sách vở, đồ dùng học tập, quần áo… Vì sợ con lo lắng, không chịu đến trường, nên vợ chồng anh cũng chuẩn bị tâm lý để con tự tin đến trường. 

Anh Hiền cho biết: “Tôi cũng lo vì đây là năm đầu bé chuyển cấp từ mẫu giáo lên tiểu học. Tuy là ngày đầu đến trường, nhưng bé tỏ ra rất phấn khởi. Tôi mong con cũng sớm hòa nhập với những bạn mới và ổn định học tập”. 

Ngày 15/8/2022, UBND tỉnh An Giang ban hành Quyết định 2050/QĐ-UBND về khung kế hoạch năm học 2022-2023. Theo đó, thời gian tựu trường của học sinh từ giáo dục mầm non đến cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đồng loạt diễn ra từ ngày 29  đến 31/8. Lễ khai giảng năm học mới các cấp học đồng loạt diễn ra ngày 5/9. Các cấp học của tỉnh sẽ bắt đầu học kỳ 1 từ ngày 5/9 và kết thúc chậm nhất vào ngày 7/1/2023.

PHƯƠNG LAN