Ngày về Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức

02/11/2022 - 19:38

Màn đọ sức giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC thuộc vòng 23 V-League 2022 trên sân Hòa Xuân ngày 3-11 không chỉ mang tính "chung kết ngược" mà còn đánh dấu ngày HLV Lê Huỳnh Đức tái ngộ đội bóng cũ

SHB Đà Nẵng (phải) rất cần 3 điểm để trụ hạng thành công

Một năm sau ngày chia tay SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức mới tái ngộ đội bóng cũ ở sân chơi V-League và trọng trách của chiến lược gia 50 tuổi trong vai trò giám đốc kỹ thuật CLB Sài Gòn là giành chiến thắng để giúp đội trụ hạng thành công mùa này.

HLV Lê Huỳnh Đức quá am hiểu lối chơi của đội bóng sông Hàn khi từng cùng nhau đoạt 2 danh hiệu vô địch V-League, 1 lần đăng quang Cúp quốc gia. Có thể nói vinh quang trong sự nghiệp huấn luyện của cựu tuyển thủ quốc gia này đều thể hiện ở CLB SHB Đà Nẵng.

Ngày về Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức - Ảnh 2.

Tâm trạng ngổn ngang của ông Lê Huỳnh Đức trong ngày về Đà Nẵng, tái ngộ đội bóng cũ

Trong ngày về Đà Nẵng, không chỉ được ôn lại kỷ niệm cũ, vị giám đốc kỹ thuật CLB Sài Gòn cũng nhiều tâm tư khi phải lên kế hoạch để hoàn thành mục tiêu đánh bại đội bóng cũ. Dù ngồi ghế giám đốc kỹ thuật nhưng thực chất mọi công tác điều hành ở Sài Gòn FC gần như thuộc quyền ông Lê Huỳnh Đức.

Vòng 23 V-League 2022 diễn ra tại sân Hòa Xuân (TP Đà Nẵng) lúc 17 giờ sẽ là trận đấu quan trọng đối với chủ nhà SHB Đà Nẵng lẫn đội khách Sài Gòn FC. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang có 22 điểm, tạm xếp thứ 9 bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC vỏn vẹn 3 điểm.

Ngày về Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức - Ảnh 3.

Sài Gòn FC có chất lượng "ngoại binh" nhỉnh hơn SHB Đà Nẵng

Đội giành chiến thắng ở màn so tài sắp tới sẽ có thêm cơ hội trụ hạng thành công nên chắc chắn cả hai sẽ tung đội hình xuất phát mạnh nhất, tận dụng những mảng miếng chất lượng nhất và thi đấu không khoan nhượng.

Xét nòng cốt lực lượng, Sài Gòn FC nhỉnh hơn đội chủ nhà vì sở hữu dàn "ngoại binh" có chất lượng chuyên môn tốt hơn. Nhưng đội bóng sông Hàn được lợi thế thi đấu sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Đà thành.

Để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà, sân vận động Hòa Xuân sẽ mở cửa tự do cho khán giả vào xem ở các khán đài B, C, D. Đây là động thái giúp các cổ động viên có thể đến sân đông hơn để cổ vũ cho đội bóng sông Hàn ở màn đọ sức có tính chất quyết định đến cuộc đua trụ hạng mùa này.

Giờ đây, để có thể giành trọn 3 điểm, ngoài tinh thần quyết đấu của các cầu thủ, Sài Gòn FC còn phải trông chờ vào kinh nghiệm "điều quân, khiển tướng" của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức, người từng có gần 13 năm làm việc tại đội bóng sông Hàn.

Nếu thắng, Sài Gòn FC sẽ thoát vị trí cuối bảng nhưng ngược lại, đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương sẽ lún sâu ở đáy bảng xếp hạng và đối diện nguy cơ cao phải rớt hạng cuối mùa này.

Theo Người Lao Động