Nghệ sĩ Hồng Tơ hầu tòa vì tội đánh bạc

08/11/2019 - 19:22

Chiều 8-11, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử nghệ sĩ Hồng Tơ và các đồng phạm về hành vi đánh bạc.

Theo cáo trạng, lúc 14h30 ngày 17-4, Công an quận Tân Phú đã bắt quả tang Cao Văn Tơ (nghệ sĩ Hồng Tơ, SN 1963) cùng Giáp Thành Tây (SN 1974, từng bị tuyên phạt 3 năm 6 táng tù về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc), Nguyễn Văn Hậu (SN 1954, quốc tịch Úc, anh kết nghĩa của Hồng Tơ), Trần Văn Hùng (SN 1956), Nguyễn Văn Hữu (SN 1972) và Dương Hoàng An (SN 1984) đang đánh bài ăn tiền tại quán cà phê Nhớ Kỷ Niệm, cũng là nơi cư trú của Hồng Tơ (đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú).

Tại đây, công an thu giữ gần 15 triệu đồng trên chiếu bạc và nhiều vật dụng để đánh bạc.

Nghệ sĩ Hồng Tơ tại tòa.

Sau đó, Công an TP HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một tháng với Cao Văn Tơ, Giáp Thành Tây về hành vi đánh bạc, sau được cho tại ngoại. Những đối tượng còn lại cũng bị khởi tố về hành vi trên và bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cao Văn Tơ, nghệ danh Hồng Tơ, xuất thân là nghệ sĩ cải lương, sau đó chuyển qua diễn hài, đóng phim. Trong giới nghệ sĩ, Hồng Tơ được biết đến là người mê cờ bạc. Vì có máu đỏ đen nên Hồng Tơ từng có giai đoạn lâm vào nợ nần, bị giang hồ truy sát vì dính đến cờ bạc.

Nghệ sĩ Hồng Tơ và đồng phạm tại tòa

Tại tòa, Hồng Tơ thừa nhân hành vi của mình và tỏ ra ăn năn, hối hận: “Bị cáo rất hối hận khi bao nhiêu năm mang điều tốt đẹp tới công chúng mà ngày hôm nay vì sự chủ quan của mình làm ảnh hưởng đến hình ảnh người của công chúng, ảnh hưởng đến xã hội, làm mất trật tự an ninh. Bị cáo xin hứa sẽ nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Đây là lần đầu phạm tội, bị cáo xin HĐXX xem xét, cho bị cáo có hình thức xử phạt nhẹ nhất để bị cáo có cơ hội, bù đắp, chuộc lại lỗi lầm mà bị cáo đã gây ra”, Hồng Tơ nghẹn ngào nói.

Các bị cáo khác cũng thừa nhận hành vi. Phiên tòa tiếp tục được xét xử vào ngày 15/11.

Theo BÙI PHAN (CAND)