Nghi phạm xả súng ở Mỹ vẫn chưa bị bắt

27/10/2023 - 08:27

Cảnh sát Mỹ đã tìm kiếm trong các khu rừng, tuyến đường thủy và thị trấn ở Maine để truy tìm quân nhân dự bị liên quan tới 2 vụ xả súng làm 18 người chết và 13 người khác bị thương tại một sân chơi bowling và một quán bar ở Lewiston.

Ảnh: ABC News

Theo Reuters, hôm qua (26/10) thành phố Lewiston và các cộng đồng xung quanh phần lớn đều đóng cửa để tạo điều kiện cho hàng trăm cảnh sát mở rộng cuộc truy lùng nghi phạm Robert R.Card, 40 tuổi. Đối tượng này là trung sĩ tại căn cứ Quân Dự bị Mỹ ở Saco (Maine) nhưng chưa bao giờ tham chiến kể từ khi nhập ngũ vào năm 2002 và từng được đưa vào cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần hai tuần trong mùa hè vừa qua.

Cảnh sát đã công bố các bức ảnh chụp một nam giới có râu, mặc áo có mũ trùm đầu màu nâu và quần bò tại một trong những hiện trường vụ án. Đối tượng dường như cầm theo một khẩu súng trường bán tự động.

Hàng trăm nhân viên thuộc các cơ quan khác nhau của Mỹ, gồm cả Lực lượng Tuần duyên, đã tham gia cuộc tìm kiếm. Canada cho hay, các nhân viên biên phòng của nước này cũng được đặt trong tình trạng báo động. Cảnh sát bang Maine đã tìm thấy một chiếc xe SUV màu trắng ở Lisbon, cách hiện trường khoảng 11km về phía đông nam. Card được cho là đã dùng chiếc xe này để bỏ trốn.

Theo bản tin của lực lượng hành pháp, Card là người hướng dẫn dùng súng đã được đào tạo. Đối tượng này được mô tả là "có vũ trang và rất nguy hiểm". Cảnh sát khuyến cáo người dân không nên tự ý tìm cách đối phó với anh ta trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Hiện, gia đình Card được cho là đã phối hợp với cơ quan hành pháp và thúc giục anh ta ra đầu thú.

Các vụ xả súng diễn ra ở Just-in-Time Recreation - một sân chơi bowling và tại nhà hàng Schengees Bar & Grille ở Lewiston, cách đó khoảng 6,4km. 7 người, gồm 6 nam và 1 nữ tại sân chơi bowling đã thiệt mạng và 8 người khác, đều là nam, đã tử vong tại nhà hàng. Ngoài ra, 3 người khác đã qua đời tại bệnh viện.

Theo Vietnamnet