Nghị sĩ thứ hai của Iran tử vong do SARS-CoV-2

07/03/2020 - 18:46

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA ngày 7/3 đưa tin bà Fatemeh Rahbar, 55 tuổi, là nghị sĩ thuộc đảng bảo thủ tại Quốc hội đã qua đời do nhiễm SARS-CoV-2.



Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại một bệnh viện ở Tehran, Iran ngày 1/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Như vậy, bà Rahbar là nghị sĩ thứ 2 qua đời do dịch COVID-19 và là một trong 7 quan chức Chính phủ và chính trị gia của Iran tử vong trong dịch bệnh này kể từ khi Tehran thông báo về những ca mắc bệnh đầu tiên vào giữa tháng 2.  

Tính đến thời điểm hiện tại, Iran ghi nhận tổng cộng 4.747 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có ít nhất 124 ca tử vong. 

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại Iran, nước này đã đóng cửa nhiều trường học và đại học, đình chỉ các sự kiện văn hóa, thể thao lớn, đồng thời áp dụng phương thức giảm giờ làm trên cả nước để hạn chế sự tiếp xúc có khả năng tăng nguy cơ lây nhiễm. Hiện dịch COVID-19 đã lan ra 31 tỉnh của Iran.

Cũng tại khu vực vùng Vịnh, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Qatar ngày 7/3 ghi nhận số ca nhiễm mới tăng. Cụ thể, tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại UAE hiện lên tới 45 ca, tăng thêm 15 ca so với ngày trước đó. 15 ca nhiễm mới này bao gồm công dân của nhiều nước, trong đó UAE chiếm 4 ca. Qatar ghi nhận ca nhiễm thứ 12 ở nước này là một công dân vừa từ Iran về nước. 

Tại châu Á, cơ quan y tế Philippines và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 7/3 xác nhận ca lây chéo giữa người với người đầu tiên trên lãnh thổ quốc gia Đông Nam Á này. Bệnh nhân là một phụ nữ, 59 tuổi, bị lây virus SARS-CoV-2 từ người chồng và là ca thứ 6 mắc COVID-19 ở Philippines. Người chồng, 62 tuổi, trước đó là ca thứ 5. Cả hai người này đều không ra nước ngoài trong thời gian gần đây.

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN)