Nghĩa tình những ngày đầu năm!

25/02/2021 - 04:46

 - Mỗi độ xuân về, có những câu chuyện nghĩa tình tốt đẹp mà chúng tôi bắt gặp những ngày đầu năm nhằm san sẻ khó khăn với những mảnh đời còn lắm khó khăn trao gửi yêu thương ngày xuân… Tất cả đều kế thừa, phát huy những giá trị tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam: yêu thương, đoàn kết.

Những năm qua, đất nước ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống người dân ngày một nâng cao, tuy nhiên, vẫn còn đó những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn cần sự nỗ lực hơn nữa của toàn hệ thống chính trị, sự chung tay của cả xã hội để đưa đất nước phát triển bền vững, nâng cao toàn diện đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân. Hàng năm, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Đảng bộ và chính quyền trong tỉnh quan tâm công tác chăm lo Tết, không để người dân nào trên địa bàn tỉnh không có Tết, góp phần mang không khí xuân ấm áp đến mọi người, mọi nhà.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ, ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống xã hội, sản xuất - kinh doanh, công nhân, người lao động tự do, hộ nghèo gặp rất nhiều khó khăn. Có thể gọi Tết Tân Sửu năm 2021 là cái Tết đặc biệt, nhưng không vì vậy mà thiếu nghĩa tình, yêu thương, đầm ấm. Quý nhất là trong hoàn cảnh khó khăn, cái tình, cái nghĩa mang tên sẻ chia yêu thương càng được nhân lên…

Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi An Giang Trương Thanh Thúy cho biết, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi phối hợp nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức đoàn thăm và trao quà cho các chốt biên phòng huyện An Phú với tổng kinh phí 75 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp Phòng Hậu cần Công an tỉnh, Câu lạc bộ kỹ năng Trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) và Đoàn ủy Công an TP. Long Xuyên tổ chức chương trình “Tết cho em thơ và Xuân sum vầy” tại xã Mỹ Hiệp (Chợ Mới) với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn trên địa bàn xã.

Qua đó, trao tặng 100 phần quà (trị giá 300.000 đồng/phần) cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, hỗ trợ 2 hộ dân sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt gia đình trị giá 2 triệu đồng, trao tặng 5 xe đạp, 22 thẻ bảo hiểm y tế và 150 sách tô màu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng kinh phí trên 56 triệu đồng.

Những phần quà ấm áp ngày xuân

“Chúng tôi còn phối hợp vựa trái cây Kim Cúc (Tịnh Biên) và được sự tài trợ của Trung tâm Đào tạo kỹ năng xã hội Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức chương trình “Tết cho em thơ” tại xã Phú Hưng (Phú Tân). Qua đó, trao tặng 100 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã (gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì và bánh kẹo), mỗi phần trị giá 220.000 đồng và bàn giao điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi xã Phú Hưng, đây là công trình thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với tổng kinh phí chương trình là 42 triệu đồng.

Nhà Thiếu nhi An Giang còn tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Em là mầm non của Đảng” ghi Clip phát trên Fanpage và chương trình “Ngày Tết quê em” mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu cho trên 100 em thiếu nhi trong các câu lạc bộ trực thuộc Nhà Thiếu nhi An Giang và Trường Mầm non Sen Hồng với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng. Cùng với đó, Công đoàn cơ sở Nhà Thiếu nhi An Giang cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã trao 30 phần quà (gồm: gạo, mì, bánh kẹo) trị giá 220.000 đồng/phần và tiền mặt cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi An Giang, với tổng kinh phí 10 triệu đồng”- chị Thúy chia sẻ thêm.

Những năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên không ngừng vận động quà và hiện vật từ các nhà hảo tâm nhằm mang đến cái Tết ấm áp nhất cho bà con nghèo. Dịp Tết năm 2021, hội đã vận động và tặng 325 phần thịt kho hột vịt (250.000 đồng/phần) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn các phường, xã; tặng 26 phần quà (250.000 đồng/phần) cho các đối tượng lang thang; đồng thời phối hợp công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tặng 200 phần quà Tết (400.000 đồng/phần) cho bệnh nhân nghèo mắc bệnh nan y đang điều trị tại bệnh viện trong những ngày Tết.

“Trao quà Tết cho người nghèo là việc làm ý nghĩa, nhưng “màu sắc” của hội là việc trao tận tay các hoàn cảnh nghèo phần quà là thịt kho hột vịt vào sáng 28 tháng Chạp để họ có điều kiện làm mâm cơm tươm tất cúng ông bà ngày Tết. Hội luôn cố gắng duy trì phần quà Tết ý nghĩa này cho bà con nghèo. Trước đó, tôi cứ nghĩ sẽ không duy trì được nhưng không khi phát động kêu gọi trên mạng xã hội Facebook lại nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Chính nhờ việc làm thiết thực của hội nên mới nhận được nhiều sự tin tưởng, yêu thương từ những tấm lòng hảo tâm đến vậy!” - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên Nguyễn Thị Bảo Châu cho biết.

Còn rất nhiều những câu chuyện nghĩa tình ngày xuân hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế vào mỗi độ Tết đến, Xuân về mà chúng tôi không thể nào kể hết. Chính sự lan tỏa những tấm lòng yêu thương ấy đã giúp người nghèo khó vơi đi phần nào khó khăn, để biết rằng, cuộc sống có rất nhiều những “tấm lòng vàng”, những “vòng tay nhân ái” hướng đến những mảnh đời bất hạnh. Bởi, cho đi chính là… còn mãi!

PHƯƠNG LAN