Ngỡ ngàng sắc tím hoa sim ở núi Cấm

31/12/2022 - 02:42

 - Trong cái tiết trời se lạnh những ngày cuối năm, khi đến núi Cấm (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), bên cạnh tham quan, chiêm bái các công trình tâm linh nổi tiếng, như: Tượng phật Di Lặc cao 33,6m, chùa Vạn Linh, Thiền viện chùa Phật Lớn, hồ Thủy Liêm…, được thưởng thức những đặc sản miền sơn cước, du khách không khỏi choáng ngợp trước màu tím rực rỡ của những cây sim đang khoe sắc...

Cây sim ở núi Cấm được gieo trồng khoảng tháng 3-2020 từ Chương trình “Agribank - Vì tương lai xanh, thêm cây, thêm sự sống”. Sau hai năm chăm sóc, “thảm hoa tím”, với 500 cây sim Thái đã tạo nên cảnh đẹp lạ mắt ở khu vực hồ Thủy Liêm.

Nhờ phù hợp khí hậu và thổ nhưỡng, nên cây sim Thái sinh trưởng ở núi Cấm lớn rất nhanh và phát triển tốt. Mỗi cây cao trên một mét, hoa rất to, mỗi hoa có đường kính khoảng 3cm, xen kẽ màu trắng hay hồng nhẹ.

 “Trong tôi ấn tượng rất khó quên với "thảm sim tím" ở núi Cấm. Những tấm ảnh chụp hoa sim bung nở tạo nên một sắc tím trãi dài trong rất lạ mắt. Hình ảnh tượng Phật Di Lặc xa xa, được sắc tím "làm nền" rất đặc biệt, không nơi nào có được..."- chị Nguyễn Thị Minh Ngọc, du khách đến từ Đồng Tháp thích thú.

Theo các bạn trẻ yêu thích du lịch khám phá và trải nghiệm, thì những bông hoa sắc tím trước hồ Thủy Liêm là địa điểm “check in” tuyệt vời khi đến núi Cấm, nhất là dịp Tết đến, xuân về.

Bài, ảnh: VIỆT ANH