Ngoại hạng Anh: Tâm điểm đối đầu Manchester

01/03/2024 - 20:16

Man United sẽ có chuyến làm khách trước Man City tại Etihad ở vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023 - 2024. Trận derby Manchester đwọc đánh giá khá chênh lệch về phong độ giữa hai câu lạc bộ thời điểm hiện tại.

Vòng 27 Ngoại hạng Anh với tâm điểm là trận derby Manchester. Ảnh: DM

Để chạy đà cho trận derby Manchester lần này, cả Manchester United và Manchester City đều giành chiến thắng ở vòng 5 FA Cup. Tuy nhiên, cách mà họ bước tiếp vào tứ kết lại hoàn toàn khác nhau. Trong khi thầy trò HLV Pep Guardiola vượt qua Luton Town bằng một set tennis đầy thuyết phục, thì thầy trò Erik ten Hag lại phải nhờ đến pha đánh đầu của Casemiro ở phút 89 mới nhọc nhằn khuất phục Nottingham Forest. Nó cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai câu lạc bộ thời điểm hiện tại.

Trước chuyến hành quân tới sân của Man City, MU đối diện với hàng loạt khó khăn. Mặc dù có chuỗi trận tích cực thời gian qua nhưng lực lượng của Quỷ đỏ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ở vòng đấu trước, MU bước vào trận đấu với Fulham với hành trang là 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, thế nhưng Quỷ đỏ gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1 - 2 ngay tại Old Trafford. Thất bại đó khiến Man đỏ kém Top 4 đến 8 điểm, cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới càng trở nên khó khăn.

MU cần một chiến thắng để tăng hy vọng giành suất dự Champions League sau trận thua Fulham trên sân nhà vào cuối tuần trước. Và kết quả vào Chủ nhật sẽ quyết định nỗ lực giành một suất dự Champions League mùa này của thầy trò HLV Erik ten Hag.

Phong độ của Man City đang rất cao. Ảnh: DM

Phong độ của Man City đang rất cao. Ảnh: DM

Đây là nhiệm vụ khó khăn với Quỷ đỏ, bởi Man City đang có phong độ rất tốt. Thầy trò Pep Guardiola trải qua 18 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chuỗi trận bùng nổ gần đây của The Citizens gắn với sự trở lại của De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ mang đến sự sáng tạo và tính đột biến cao, cùng những pha kiến tạo xuất sắc. De Bruyne trở lại cũng tạo bệ phóng để Erling Haaland bùng nổ.

Pep và Man City cũng đang có tham vọng lần thứ 4 liên tiếp vô địch bóng đá Anh. Chưa có HLV nào làm được điều này trong kỷ nguyên Premier League. Không chỉ vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn muốn tái hiện cú ăn 3 thần thánh. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Man City có tới 4 chiến thắng và 1 trận thua, trong đó có 3 trận đoàn quân của HLV Pep Guardiola thắng với tỷ số đậm là 3 - 0, 6 - 3 và 4 - 1.

Đáng chú ý, tiền đạo người Na Uy Erling Haaland đã lấy lại phong độ ghi bàn đáng sợ của mình. Tiền đạo này chỉ ghi được 3 bàn sau 7 lần ra sân kể từ khi trở lại sau chấn thương ở chân khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn một tháng (từ tháng 12/2023 - 1/2024). Haaland đã trở lại phong độ tốt nhất khi ghi tới 5 bàn thắng giúp Man City thắng tưng bừng 6 - 2 trước Luton Town ở FA Cup.

Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận đấu ở FA Cup kể từ khi George Best ghi 6 bàn cho MU trong trận gặp Northampton năm 1970. Haaland cũng trở thành cầu thủ Man City đầu tiên kể từ năm 1926 ghi 5 bàn trong một trận đấu ở FA Cup kể từ khi Frank Roberts ghi 5 bàn trong trận thắng Crystal Palace 11 - 4 gần 100 năm trước.

Tuần tới sẽ là khoảng thời gian quan trọng có thể quyết định đến tương lai của HLV Erik ten Hag tại Man Utd. Jim Ratcliffe đã mua thành công 25% cổ phần Quỷ đỏ và có tiếng nói quyết định tới chiếc ghế của nhà cầm quân người Hà Lan, ông được cho là vẫn đặt niềm tin và Erik ten Hag, nhưng nếu thời gian tới MU không có sự cải thiện về phong độ, một cuộc chia ly là điều sớm muộn cũng sẽ xảy ra.

Để đặt niềm tin nơi Ban lãnh đạo đội bóng, ít nhất HLV Erik ten Hag cần có màn thể hiện tốt trước “người hàng xóm” ồn ào Man City ở trận đấu tới. Nhưng để rời Etihad với những điểm số thực sự khó khăn với bầy Quỷ đỏ lúc này.

Trận derby thành Manchester dự đoán sẽ có rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ, lượt đi dù được thi đấu trên sân nhà nhưng MU đã để thua 0 - 3. Khó khăn sẽ đến nhiều hơn khi Man City đang hừng hực khí thế trong cuộc đua vô địch.

MU cần một chỗ dựa để chốn đỡ trước sức tấn công của nhà ĐKVĐ Premier League, họ có thể trông cậy vào thủ môn Andre Onana, người đã có phong độ cao từ khi trở lại CLB từ đội tuyển quốc gia.

Manchester City đang thể hiện phong độ ấn tượng lại còn được chơi trên sân nhà Etihad, thật khó để đoàn quân của HLV Erik ten Hag tạo nên bất ngờ ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Những trận derby Manchester luôn diễn ra kịch tính. Ảnh: DM

Những trận derby Manchester luôn diễn ra kịch tính. Ảnh: DM

Man City phải đại chiến với MU, đội đầu bảng Liverpool (60 điểm) và đội hạng 3 Arsenal (58 điểm) sẽ sắm vai "ngư ông đắc lợi" ở vòng đấu này. Liverpool chỉ phải chạm trán đối thủ xếp hạng 17 Nottingham Forest, còn Arsenal sẽ hành quân tới sân đội cuối bảng Sheffield United.

Với phong độ cao thời gian gần đây, 3 điểm là nhiệm vụ trong tầm tay của Liverpool và Arsenal. Một cú vấp có thể tạo nên xáo trộn lớn trong Top 3. Nếu Man City sảy chân trước MU, vòng 27 sẽ là bước ngoặt của cuộc đua "tam mã" tới ngôi vô địch mùa này.

Sau trận derby với MU, nhà ĐKVĐ sẽ có chuyến làm khách trên sân đội đầu bảng Liverpool. Xen giữa hai trận chiến đỉnh cao với MU và Liverpool là trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Đây thực sự là tuần lễ quyết định của Pep Guardiola ở mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh:
Ngày 2/3
22 giờ: Newcastle - Wolves
22 giờ: Tottenham - Crystal Palace
22 giờ: Nottingham Forest - Liverpool
22 giờ: Brentford - Chelsea
22 giờ: Everton - West Ham
22 giờ: Fulham - Brighton

Ngày 3/3:
0 giờ 30: Luton - Aston Villa
20 giờ: Burnley - Bournemouth
22 giờ 30: Man City - MU

Ngày 5/3
3 giờ: Sheffield United - Arsenal

Phát biểu trước trận:
“Chúng tôi là United, chúng tôi có sự đoàn kết để lập một kế hoạch thi đấu tốt. Chúng tôi đã làm được điều đó khi gặp Man City trước đây và trước Liverpool gần đây” - HLV Erik ten Hag

"Derby không bao giờ dễ dàng. MU là đối thủ hoàn toàn khác, phòng ngự tốt và giàu kinh nghiệm" - HLV Pep Guardiola

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)