Ngoại trưởng Venezuela kêu gọi chấm dứt các lệnh trừng phạt

25/03/2023 - 19:55

Ngoại trưởng Yvan Gil cho biết Venezuela "thúc đẩy sự tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc," đồng thời kêu gọi chấm dứt các lệnh trừng phạt ảnh hưởng đến người dân Venezuela.

Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil. (Nguồn: EFE)

Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil ngày 24/3 đã kêu gọi chấm dứt các lệnh trừng phạt ảnh hưởng đến người dân nước này.

Ông Gil đã đưa ra lời kêu gọi trên khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Venezolana của Cộng hòa Dominica, nơi tổ chức cuộc họp Ngoại trưởng các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha (Ibero-America) trước hội nghị thượng đỉnh nhóm ngày 25/3.

Ông nói Venezuela đã "thúc đẩy sự tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc," đồng thời cho biết quốc gia Nam Mỹ kêu gọi chấm dứt các lệnh trừng phạt ảnh hưởng đến người dân Venezuela.

Ông khẳng định Hội nghị thượng đỉnh lần này lên án việc sử dụng "các biện pháp cưỡng ép đơn phương," đồng thời cho biết thêm Venezuela cũng đã đưa ra yêu cầu với Liên minh châu Âu thông qua Chính phủ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha về việc "kiên quyết chấm dứt và bãi bỏ mọi biện pháp cưỡng ép đơn phương đối với người dân Venezuela."

Ông nhấn mạnh những thách thức chính đối với các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là "chống lại sự bất bình đẳng" và thu hẹp khoảng cách giữa các nước giàu và nghèo.

Theo Vietnam+