Ngôi sao hành động Mỹ làm cầu nối cho quan hệ Trump-Putin là ai?

06/08/2018 - 08:32

Nga vừa bổ nhiệm nam diễn viên người Mỹ Steven Seagal làm “đặc phái viên” về các mối quan hệ nhân đạo Mỹ-Nga.

Nam diễn viên Steven Seagal là một người bạn Mỹ thân thiết của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Thông tin trên được đăng trên tài khoản Facebook chính thức của Bộ Ngoại giao Nga ngày 4/8.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao, vai trò của nam ngôi sao phim hành động này sẽ là quảng bá mối quan hệ Mỹ-Nga "trong lĩnh vực nhân đạo", trong đó bao gồm sự hợp tác "trong lĩnh vực giao thoa văn hóa, công chúng và thanh niên".

Bộ Ngoại giao Nga cho biết vị trí không được chi trả lương này tương tự vị trí đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc.

Nam diễn viên Seagal, vừa được công nhận là công dân Nga vào năm 2016, được coi là một trong những người bạn thân thiết của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nam diễn viên Seagal thậm chí còn tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức hồi tháng 5 của Tổng thống Putin.

Nam ngôi sao phim hành động Seagal được biết đến như một nhân vật luôn thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình đối với Tổng thống Putin. Ông còn lên tiếng bảo vệ chính phủ Moskva chống lại các cáo buộc can thiệp bầu cử ở Mỹ. Trò chuyện với người dẫn chương trình Piers Morgan trong buổi phát sóng "Good Morning Britain" trên kênh ITV Anh năm ngoái, nam diễn viên Seagal khẳng định: "Đối với bất cứ ai nghĩ rằng ông Vladimir Putin có liên quan đến việc can thiệp các cuộc bầu cử, hoặc thậm chí người Nga có loại công nghệ đó là ngu ngốc”.

Trong cuộc phỏng vấn, Seagal cũng ca ngợi Tổng thống Putin là "một nhà lãnh đạo thế giới vĩ đại" và là một "chiến lược gia xuất sắc".

Năm 2013, BuzzFeed đưa tin Tổng thống Putin từng đề xuất với Tổng thống lúc bấy giờ là Barack Obama cho nam diễn viên một vị trí như một phái viên danh dự của Nga giúp cải thiện quan hệ giữa hai nước. Cũng trong năm đó, đại diện đảng Cộng hòa bang California, Dana Rohrabacher, ca ngợi Seagal đóng góp công sức hỗ trợ các cuộc họp thuận lợi cho một phái đoàn quốc hội đến thăm Nga sau vụ đánh bom giải chạy marathon Boston nhằm điều tra các nghi phạm và thảo luận các vấn đề chia sẻ tình báo.

Theo HỒNG HẠNH (Báo Tin tức)