Ngược dòng chấn động Stamford Bridge, Chelsea vọt vào Top 3 Ngoại hạng Anh

08/11/2020 - 07:32

Sự bùng nổ của dàn tân binh ngôi sao đã biến trận cầu giữa Chelsea và Sheffield United thành màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn tại sân Stamford Bridge với điểm nhấn là cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ.

Vừa hoàn tất loạt trận lượt đi vòng bảng Champions League với vị trí dẫn đầu một bảng đấu, Chelsea trở về sân nhà Stamford Bridge với quyết tâm đánh bại Sheffield United để bước đầu nhen nhóm lại giấc mơ Top 3. Nếu không tính đến việc "buông bỏ" ở loạt đá luân lưu tại League Cup trước Tottenham, đoàn quân đắt giá của HLV Frank Lampard từ đầu mùa mới chỉ để thua đúng 1 trận dưới tay đương kim vô địch Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh sau 12 lần xuất quân. Kết quả 6 trận đấu gần nhất cũng không quá tệ với Chelsea khi đội bóng này hòa 3 và thắng 3…

Hakim Ziyech khơi nguồn cảm hứng cho Chelsea trên sân nhà

Hừng hực lửa quyết tâm nhưng Chelsea sớm phải nhận "gáo nước lạnh" từ đối thủ đang xếp chót bảng Ngoại hạng Anh là Sheffield United. Mới phút thứ 9, pha đập nhả nhuần nhuyễn như trong một buổi tập do Oliver Norwood khởi xướng được George Baldock và Sander Berger hỗ trợ để sau cùng, David McGoldrick là người đưa bóng nằm gọn trong khung thành Chelsea. 1-0 cho Sheffield United.

Chân sút 32 tuổi David McGoldrick mở tỉ số cho Sheffield United

Vượt lên dẫn bàn ngay tại "chảo lửa" Stamford Bridge nhưng đội khách vẫn không thể chống đỡ được cơn cuồng phong được tạo ra bởi các cầu thủ "The Blues" mà đích đến là một màn ngược dòng vô cùng mãn nhãn. Phút 23, Tammy Abraham đón bóng từ Mateo Kovacic và dứt điểm hiểm hóc, bóng bật đất bay thẳng vào lưới trước sự sững sờ của thủ môn Aaron Ramsdale.

Tammy Abraham gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà

11 phút sau đó, tân binh 36 triệu bảng Hakim Ziyech tung đường chuyền như đặt cho một tân binh khác là Ben Chiwell ghi bàn, đưa Chelsea vượt lên dẫn bàn 2-1.

Thế trận xoay chuyển hoàn toàn với ưu thế nghiêng hẳn về đội chủ nhà mà nếu không có sự xuất sắc của Ramsdale lẫn xà ngang cột dọc khung thành, Sheffield hẳn đã có thể phải nhận thêm nhiều bàn thua.

Hậu vệ Ben Chilwell nâng tỉ số lên 2-1 sau pha kiến tạo thần sầu của Ziyech

Đội khách dù vậy cũng chỉ có thể cầm cự tới phút 77, khi Hakim Ziyech đá phạt chuẩn xác để trung vệ Thiago Silva nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.

Trung vệ Thiago Silva lập công

Tiền vệ người Morocco suýt có được cú hat-trick kiến tạo trận này ở phút 78 nếu Timo Werner thực hiện thành công cú lốp bóng qua tay thủ môn Ramsdale trong tư thế đối mặt nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà. Tân binh Timo Werner chẳng phải buồn lâu bởi 3 phút sau, anh mạnh mẽ thoát đi, đón đường chuyền của N’Golo Kante để ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Chelsea.

Timo Werner ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea

Đoàn quân của HLV Frank Lampard với cuộc lội ngược dòng mãn nhãn này đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém hai đội dẫn đầu Southampton và Liverpool đúng 1 điểm. Trong khi đó, Sheffield tiếp tục chôn chân ở cuối bảng xếp hạng khi mới giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 8 trận đã đấu.

Theo ĐÀO TÙNG (Người Lao Động)