Người dân Campuchia dự lễ tang hoàng thân Norodom Ranariddh

08/12/2021 - 19:14

Campuchia hôm 8-12 tổ chức quốc tang đưa tiễn Hoàng thân Norodom Ranariddh, trong một lễ tang trang trọng với hàng nghìn người đưa tiễn.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni hôm 8-12 đã thắp lửa hỏa táng thi hài Hoàng thân Norodom Ranariddh, trong một buổi lễ lớn ở công viên Botum, Campuchia. Hàng nghìn người đưa tiễn, Hoàng Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk, Thủ tướng Hun Sen, Chủ tịch Thượng viện Say Chhum, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, các quan chức chính phủ và các nhà sư đã tham dự lễ tang.

Hàng nghìn người đưa tang hoàng thân Campuchia. (Ảnh: News NPR)

Hoàng thân Ranariddh, đồng thời là cựu Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của Campuchia, đã qua đời tại Paris, Pháp vào ngày 28-11 ở tuổi 77 vì bạo bệnh. Ngày 5-12, thi hài của ông đã được đưa từ Pháp về.

Ông là con trai của cố Quốc vương Norodom Sihanouk với người vợ đầu tiên là bà Neak Moneang Phat Kanhol, và em cùng cha khác mẹ của Quốc vương Sihamoni.

Với nghi lễ quốc tang, Campuchia treo cờ rủ trong tang lễ của hoàng thân Ranariddh, một số dịch vụ giải trí được lệnh tạm ngừng kinh doanh trong một ngày.

Trước khi lễ hỏa táng buổi sáng diễn ra, hàng nghìn người đưa tang đã tham gia đoàn rước xe tang của Hoàng thân Ranariddh từ tư dinh của ông trên đường Samdech Pan ở quận Daun Penh đến công viên Botum và đi vòng quanh giàn hỏa táng. Đoàn rước được quân cảnh hộ tống trong nghi lễ danh dự, do con trai Ranariddh, Hoàng thân Norodom Chakravuth, dẫn đầu.

Một trong những người đưa tang, quan chức đảng Funcinpec ở thành phố Samraong, tỉnh Oddar Meanchey, bày tỏ sự tôn kính với người đã khuất: “Tôi rất buồn khi nghe tin ông ấy qua đời. Không ai tốt hơn ông ấy. Ông ấy đã làm được rất nhiều cho đất nước".

Theo PHƯƠNG ANH (VTC News)