Người đàn ông bị u ác hầu mũi cần được giúp đỡ

15/07/2021 - 05:08

 - Đó là anh Phan Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ số 774/8, khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), sau nhiều năm đi chữa trị căn bệnh u ác hầu mũi, gia đình đã khánh kiệt, trong khi đó bệnh tình của anh diễn biến ngày càng nặng hơn.

Hiện, sức khỏe anh Tuấn suy kiệt và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, phần lớn do căn bệnh u ác hầu mũi hành hạ, mặt khác các căn bệnh khác, như: tiểu đường, viêm phổi lần lượt kéo đến.

Bà Phan Thị Huyền (mẹ của anh Tuấn) cho biết: “Con tôi mắc bệnh đã 5 năm. Ban đầu, căn bệnh chưa bộc phát nhiều, con trai gắng gượng kiếm tiền lo cho gia đình và trang trải chi phí thuốc men. Hơn 1 năm trở lại đây, bệnh tình con diễn biến xấu, phải thường xuyên đi bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh điều trị bằng hóa chất theo chỉ định của bác sĩ”. Theo bà Huyền, mỗi lần điều trị bằng hóa chất tốn kém từ 3-4 triệu đồng cho chi phí và thuốc ngoài danh mục thanh toán của bảo hiểm y tế. Những lúc như vậy, gia đình phải vay mượn tiền của anh em, người thân.

Bà Huyền chia sẻ thêm, ngày trước 2 mẹ con tôi còn có chiếc xe đẩy để đi bán quần áo đã qua sử dụng. Hôm nào đi bán chợ gần, tôi tranh thủ tự đi, để con trai làm thêm cho ghe chở cát. Thế nhưng, từ lúc con ngã bệnh, tôi bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy xương đòn nên không còn sức để đẩy xe đi bán. Mấy tháng trước, trong lúc túng quẫn vì không có tiền đưa con đi bệnh viện, tôi đã bán chiếc xe là phương tiện kiếm sống cuối cùng của gia đình. Còn một ít hàng tồn, tôi treo bảng bán tại nhà, hy vọng một số khách quen đến mua ủng hộ.

Chị Trương Thị Ngọc Giàu (vợ anh Tuấn) tiếp lời: “Ngày thường, tôi đi làm thuê để phụ giúp tiền chợ với chồng và lo cho đứa con trai đang học lớp 6. Từ khi chồng đổ bệnh, mẹ chồng sa sút sức khỏe từ vụ tai nạn giao thông, tôi nghỉ việc để chăm sóc chồng mỗi đợt anh đi bệnh viện. Mỗi lần bệnh viện thông báo đóng tạm ứng tiền viện phí là tôi lo đến không ăn ngủ được”.

Chị Nguyễn Thị Xê (người hàng xóm của cô Huyền) cho biết: “Cô Huyền nào giờ sống bằng nghề bán quần áo cũ dạo, anh Tuấn và vợ đi làm thuê, mướn, số tiền kiếm được đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Anh Tuấn lâm bệnh nặng, cô Huyền sức khỏe suy giảm do lớn tuổi và chấn thương từ tai nạn giao thông, vợ phải kề cận chăm sóc chồng nên gia đình đã không còn nguồn thu nhập. Cuộc sống hàng ngày chỉ trông chờ vào số tiền trợ cấp xã hội hàng tháng ít ỏi của anh Tuấn. Còn các chi phí thuốc men, điều trị ở bệnh viện gia đình phải vay mượn. Hàng xóm xung quanh biết được tình cảnh chỉ có thể san sẻ chút ít, rất mong có thêm những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để anh Tuấn có thêm tiền điều trị bệnh tình”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.

NGỌC GIANG