Người đàn ông bị xuất huyết não cần được giúp đỡ

09/03/2021 - 06:22

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1975, ngụ ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang) bị xuất huyết não không tiền đến bệnh viện chữa trị. Với gia cảnh khó khăn không nhà ở và không còn thu nhập, anh Nam rất cần đến sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng.

Đại diện Ban Nhân dân ấp Bắc Sơn xác nhận, anh Nguyễn Văn Nam là bộ đội phục viên đã xuất xuất ngũ và trở về địa phương từ năm 1996. Từ ngày trở về quê hương, anh Nam rất chí thú lao động, tìm kiếm nhiều công việc làm thuê, mướn để nuôi mẹ già và xây dựng gia đình riêng. Những năm tháng trôi qua dần chồng chất lắm nỗi khó khăn trên đôi vai của anh Nam vì mẹ ngày càng già yếu và đau bệnh, trong khi việc làm ở quê ngày một ít ỏi hơn, số tiền kiếm được mỗi ngày không đủ để anh trang trải nhiều thứ.

Cách đây 7 năm, anh Nam đành bán ngôi nhà đang ở tại ấp Bắc Sơn để trang trải nợ nần và có thêm tiền trị bệnh cho mẹ. Để mẹ ở nhà cho em trai ở ấp Bắc Thạnh (xã Thoại Giang) chăm sóc, anh Nam lên TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm việc làm khác, với hy vọng cuộc sống sẽ “dễ thở” hơn. Thế nhưng, yên ổn chưa được bao lâu, mới đây anh Nam đã lâm trọng bệnh.

Vợ của anh Nam là chị Trần Thị Thúy (sinh năm 1975) cho hay: “Trước đây, tôi cùng chồng đi làm cho công ty chuyên sản xuất ly, chén nhựa ở TP. Hồ Chí Minh nhưng sau này tôi mắc bệnh suyễn, thường xuyên lên cơn nên nghỉ ở nhà trọ, quẩn quanh với hàng nước nhỏ mong kiếm ít tiền chợ. Còn anh cần mẫn với công việc ở xưởng, khi thì làm cả tuần ban ngày khi thì làm cả tuần ban đêm.

Mấy ngày trước khi bệnh, anh than nhức đầu rồi tự ra hiệu thuốc mua thuốc giảm đau. Đến khi anh vào ca đêm, đang làm anh thấy xây xẩm và ngất lịm. Anh được người làm chung đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), nơi đây bác sĩ cho hay anh xuất huyết não, cần phẫu thuật can thiệp ngay. Thế nhưng, thời điểm đó chúng tôi làm gì có đến 200 triệu đồng nên đã xin cho anh về”.

Anh Nguyễn Văn Nam và vợ

Do không được điều trị kịp thời, từ ngày trở về nhà anh Nam đã phải chịu đựng những di chứng nặng nề hơn của căn bệnh. Anh bị liệt đôi chân, đầu óc lơ mơ không còn nhận thức. Chị Thúy chỉ còn biết mỗi cách tìm mua thuốc bắc, thuốc nam và nhờ thầy đến nhà châm cứu với hy vọng bệnh tình không tiến triển xấu hơn. Hiện tại, vợ chồng anh chị phải nương nhờ người em ở xã Thoại Giang. Bản thân chị Thúy phải kề cận chăm sóc chồng nên không thể làm gì ra tiền. Con trai của anh Nam với vợ trước đi làm mướn ở xa, hoàn cảnh khó khăn nên không thể giúp nhiều cho cha.

Anh Cao Minh Trí, công tác tại Công an huyện Thoại Sơn (người hàng xóm gần nhà anh Nam) cho biết: “Anh Nam là bộ đội phục viên, là người rất cần cần mẫn, chuyên tâm lao động lo cho gia đình. Thời gian trước những tưởng anh đi làm ở TP. Hồ Chí Minh sẽ có cuộc sống ổn định hơn. Vậy mà mới đây nghe tin anh đau bệnh, hàng xóm xung quanh đều rất xót xa.

Hiện tại, các anh em nơi đây đang tìm cách giúp đỡ anh Nam, trước mắt là lo được thẻ bảo hiểm y tế để đỡ tốn kém chi phí điều trị bệnh lâu dài cho gia đình. Rất mong có thêm sự sẻ chia, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái gần xa để gia đình anh Nam vơi bớt khốn khó...”.

NMọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG