Người hâm mộ chờ đợi gì ở trận 'Klassiker Đức' Dortmund-Bayern?

06/11/2020 - 13:42

Cuối tuần này, Dortmund và Bayern sẽ đối đầu nhau tại Signal Iduna Park trong khuôn khổ vòng 7 Bundesliga - trận đấu xác định xem đội bóng nào sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng.

Dortmund và Bayern quyết đấu tranh ngôi đầu.

Dù ở bất cứ thời điểm nào, phong độ ra sao, trận 'Klassiker Đức' giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich vẫn luôn được người hâm mộ bóng đá Đức cũng như trên khắp thế giới chờ đợi.

Cuối tuần này, Dortmund và Bayern sẽ đối đầu nhau tại Signal Iduna Park trong khuôn khổ vòng 7 Bundesliga - trận đấu xác định xem đội bóng nào sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng.

Sau 6 vòng đấu, Dortmund và Bayern đang cùng có 15 điểm, nhưng nhà đương kim vô địch xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Trước cuộc chiến này, Dortmund đã có màn chạy đà thuận lợi khi giành chiến thắng nhẹ nhành 3-0 trên sân Club Brugge ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Sau khi hệp 1 kết thúc, người ta nhìn thấy nụ cười hiếm hoi nở trên môi Lucien Favre. Ông có lý do cho nụ cười mãn nguyện đó, bởi chỉ trong 45 phút đầu, BVB Dortmund đã dễ dàng dẫn trước tới 3-0. Tiền đạo trẻ Erling Haaland lập cú đúp vào các phút 18 và 32 sau khi Thorgan Hazard mở tỷ số 1-0 ở ngay từ phút thứ 14.

Sang hiệp 2, trận đấu có phần như trùng lại mà như trung vệ BVB Manuel Akanji chia sẻ với Sky: "Hàng công của chúng tôi chất lượng, có khả năng ghi bàn. Chúng tôi đã làm điều đó từ rất sớm, trận đấu coi như đã được định đoạt, sang hiệp 2 không còn sôi động như vậy nữa..."

Erling Haaland đang có phong độ ấn tượng. (Nguồn: Getty Images)

Thực tế, việc dẫn tới 3-0 với Dortmund như vậy là quá đủ bởi họ còn dành sức cho trận Klassiker Đức cuối tuần này khi đón tiếp đương kim vô địch Bayern trên sân nhà. Nhìn vào đội hình ra sân khi không có có cả Jadon Sancho và Marco Reus người hâm mộ đủ hiểu - trận đấu thứ 7 tới quan trọng như thế nào.

Manuel Akanji nói tiếp: "Bây giờ chúng tôi cần nghỉ ngơi. Chúng tôi biết, chúng tôi có thể đánh bại Bayern trên sân nhà. Điều này chúng tôi đã thể hiện rồi, chúng tôi có khả năng giữ sạch lưới và hàng công vẫn ghi bàn đều đặn."

Cùng chung suy nghĩ như Manuel Akanji nhưng mạnh dạn hơn, người phụ trách bóng đá chuyên nghiệp BVB Sebastian Kehl tuyên bố: "Chúng tôi đang có phong độ tốt và đây là cơ hội rất lớn để chúng tôi hạ gục Bayern. Đây là hai đội bóng đều đang có phong độ rất tốt, những đường chuyền sâu sẽ là cơ hội của chúng tôi khiến họ đau đớn. Trong trận Siêu cúp chúng tôi đã làm không tệ, lần này chúng tôi cần cương quyết hơn. Bayern sẽ phải kinh ngạc, nhưng trước hết chúng tôi phải làm tốt công việc của mình."

Kehl đặt niềm tin rất lớn vào tiền đạo Erling Haaland: "Cậu ấy thi đấu thật điên rồ. Tôi mừng cho cậu ấy. Lòng khát khao của cậu ấy đã mang lại rất nhiều cho đội bóng. Cậu ấy sẽ lại ghi bàn..."

Nếu có một cầu thủ nào của BVB làm Bayern phải kiêng dè thì đó chắc chắn chính là Erling Haaland. Chàng trai Na Uy tóc vàng 20 tuổi này đã ghi 14 bàn sau 11 trận ở Champions League. Sau khi gia nhập Dortmund từ Red Bull Salzburg, Erling Haaland có 18 bàn sau 20 trận Bundesliga - đó là những con số khiến đối thủ phải rùng mình. Ngay cả ''siêu tiền đạo" của Bayern Robert Lewandowski ở tuổi 20 cũng không thể được như vậy.

Nếu Erling Haaland ghi bàn và BVB giành chiến thắng, họ không những có ngôi đầu bảng mà còn xua đi cơn ác mộng Bayern trong gần một thập kỷ qua và mơ tới một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên có thể lật đổ Bayern mà người hâm mộ BVB vẫn hằng mơ.

Hàng công Bayern đang là nỗi khiếp sợ với nhiều đội bóng. (Nguồn: Getty Images)

Giấc mơ của Dortmund là hoàn toàn có thể xảy ra khi mà hàng thủ của Bayern mùa này thi đấu không thực sự xuất sắc. Hàng thủ Bayern đã để lọt lưới tới 9 bàn sau 6 trận đấu, nhiều nhất trong 6 đội đứng đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, chiến thắng trước đương kim vô địch không đơn giản như vậy khi điểm mạnh của Bayern-Hansi lại nằm ở hàng công. Cũng trong 6 trận đầu tiên, họ đã có tới 24 bàn thắng - lập kỷ lục mới Bundeliga, phá kỷ lục cũ của Borussia M-Gladbach mùa bóng 1973/74 23 bàn.

Dortmund hiện tại chỉ mới thủng 2 bàn ở Bundesliga mùa này, nhưng hàng thủ của đội bóng áo vàng-đen chưa phải đối mặt với hàng công nào mạnh như của Bayern.

Bayern-Hansi sẽ đến Dortmund với đội hình gần như mạnh nhất khi Leon Goretzka trở lại. Họ không những phải đối đầu với một hàng thủ rất ổn định của BVB năm nay mà còn một hàng công với Erling Haaland, Marco Reus, Reyna, Jadon Sancho...

Trước trận này, Bayern cũng có màn chạy đà hoàn hảo khi giành chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Salzburg ngay trên đất Áo ở đấu trường Champions League.

Người hâm mộ đang chờ đợi một trận đấu giữa hàng công khủng khiếp đối đầu với một hàng thủ vững chắc nhất Bundesliga.

BVB-Haaland sẽ lật đổ sự thống trị của Bayern hay đương kim vô địch lại ra về với 3 điểm quen thuộc? Có lẽ đã từ lâu lắm rồi Klassiker Đức mới cân sức ngang tài đến như vậy.

Theo THẮNG TRƯƠNG (Vietnamplus)