Người hết lòng với công tác xã hội - từ thiện

22/12/2021 - 06:03

 - Đó là anh Huỳnh Quốc Hùng (ngụ xã Châu Lăng, công tác tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Tri Tôn). Ngoài làm tốt nhiệm vụ tại đơn vị, anh Hùng còn đứng ra vận động nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ người dân gặp khó khăn ổn định cuộc sống.

Tri Tôn là huyện miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, với nhiều khó khăn đặc thù. Gắn bó địa phương, anh Hùng thấu hiểu nỗi vất vả của người dân trong xã nói riêng, bà con nghèo huyện Tri Tôn nói chung. Cũng từ sự đồng cảm đó, anh Hùng luôn suy nghĩ, trăn trở, tìm kiếm giải pháp nhằm hỗ trợ những mảnh đời không may mắn.

Xuất phát từ tấm lòng trên, anh Huỳnh Quốc Hùng đến nhiều địa bàn khó khăn trong huyện, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con. Thông qua mối quan hệ của mình, anh Hùng cùng bạn bè, người thân vận động vật chất, kinh phí, giúp họ vượt qua khó khăn, bằng mô hình đầy tính cộng đồng: “Lon gạo đong đầy”, “Tiếp bước đến trường”… Các mô hình nhận được tín hiệu tích cực, từng bước được nhiều tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm tham gia ủng hộ.

Anh Huỳnh Quốc Hùng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19

Ngoài hoạt động trên, thời gian qua, anh Huỳnh Quốc Hùng còn phối hợp cùng Ban từ thiện chùa Thanh Tuyền (xã Châu Lăng) hỗ trợ cho học sinh nghèo về học bổng, tập vở, sách giáo khoa và xe đạp, giúp các em vững bước đến trường; hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương về nhà ở, xây nhà vệ sinh; hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh hiểm nghèo... tại nhiều địa phương.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, anh Hùng vận động nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân đóng góp tiền bạc, nhu yếu phẩm... để hỗ trợ chốt phòng, chống dịch, chốt biên giới; khu vực phong tỏa, khu cách ly, người dân gặp khó khăn; tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả và dụng cụ y tế, nhu yếu phẩm… cho người dân An Giang đang sinh sống, lao động, học tập tại tỉnh: Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho huyện Châu Phú, Tịnh Biên, Châu Thành và TP. Long Xuyên... hỗ trợ đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác về quê. Tổng kinh phí của các hoạt động khoảng 3 tỷ đồng.

Với anh Hùng, hoạt động thiện nguyện trước hết bằng con tim, mong muốn sẻ chia, không toan tính, không vì được khen ngợi hay mong mọi người biết đến. Anh luôn tâm niệm, trong cuộc sống, còn rất nhiều mảnh đời khó khăn, mỗi người quan tâm, chia sẻ với nhau dù chỉ một ít, cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Anh Hùng tâm sự: “Mỗi chuyến đi, được nhìn thấy ánh mắt háo hức, sự vui sướng, niềm tin yêu của những hoàn cảnh khó khăn khi nhận quà, tôi thấy lòng mình thật ấm áp, động lực muốn được đóng góp, sẻ chia càng được nhân lên. Phần quà tuy không nhiều, nhưng góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất giúp họ nỗ lực vượt qua biến cố”.

Trong quá trình làm việc thiện, anh Huỳnh Quốc Hùng luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và người dân. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tri Tôn Trần Thị Thanh Tuyền chia sẻ: “Có thể nói, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện là một trong những đơn vị thường xuyên phối hợp với anh Huỳnh Quốc Hùng trong công tác an sinh xã hội tại địa phương. Nhiều năm liền, anh Hùng không ngại khó khăn, bỏ công sức cùng địa phương chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em khó khăn, nhất là người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19”.

Hiện, anh Huỳnh Quốc Hùng ngày ngày tiếp tục công tác thiện nguyện giúp những mảnh đời khó khăn. Anh Hùng hy vọng, giúp đỡ mỗi mảnh đời bất hạnh chính là đang giúp xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Hàng ngày, anh Huỳnh Quốc Hùng cứ miệt mài với công việc thiện nguyện, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

ĐỨC TOÀN