Người kết nối những tấm lòng thiện nguyện

11/08/2021 - 06:51

 - Với tấm lòng nhân ái, thời gian qua, chị Châu Bích Loan (phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) bằng khả năng của mình cùng các mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội Facebook đã kết nối những nhà hảo tâm cùng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Hạnh phúc là cho đi

Từ nhiều năm trước, chị Loan đã thực hiện những chương trình thiện nguyện, như: tặng quà cho bà con khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm ở các địa phương trên địa bàn TP. Châu Đốc; thăm và tặng quà cho làng mù ở TX. Vĩnh Châu (TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng)…

Đến khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam vào cuối năm 2019 thì hoạt động thiện nguyện của chị Loan bắt đầu lan tỏa rộng hơn, với nhiều hoạt động hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, như: tặng quà lao động nghèo, bán vé số; tặng tập sách cho học sinh; kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân, người bị tai nạn đột xuất… Đó cũng chính là thời điểm chị Loan ra mắt nhóm từ thiện mang tên “San sẻ yêu thương Châu Đốc”, với mong muốn truyền tải những thông điệp yêu thương thiết thực nhất đến các hoàn cảnh khó khăn.

Với đội ngũ cộng tác viên có mặt ở các xã, phường trên địa bàn TP. Châu Đốc nên chị Loan dễ dàng nắm bắt thông tin về các hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ và những hỗ trợ đối với những trường hợp này đều rất thiết thực, đúng người, đúng hoàn cảnh.

Kết nối các nhà hảo tâm, lan tỏa yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn

Theo chị Loan, khi thành lập nhóm từ thiện “San sẻ yêu thương Châu Đốc” có gây quỹ để sẵn sàng hỗ trợ bà con khó khăn. “Tuy nhiên, phần tồn quỹ không nhiều, vì thường để duy trì các phần quà, như: gạo, mì gói… giúp đỡ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn khi các bạn cộng tác viên gặp ngay trên đường hay nắm được thông tin sau khi xác minh, làm rõ. Phần lớn ủng hộ của các nhà hảo tâm sẽ được vận động trực tiếp trên trang Facebook cá nhân của mình” - chị Loan thông tin. Nhờ công tác thu chi minh bạch mỗi ngày, tổng kết mỗi tháng nên chị Loan được các nhà hảo tâm tin tưởng.

Niềm vui thiện nguyện

Hoàn cảnh gia đình ổn định, chồng chị Loan đồng hành và hỗ trợ hết mình cho các hoạt động thiện nguyện của chị. “Làm được đến bây giờ đó không phải là công sức của một mình tôi, mà của rất nhiều người. Từ các nhà hảo tâm đến các bạn, cộng tác viên, cũng như các nhóm thiện nguyện khác cùng san sẻ, chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, lao động nghèo bị ảnh hưởng trong mùa dịch”- chị Loan giải thích.

Có rất nhiều người muốn giúp đỡ người khác, tuy nhiên lại không có thời gian, không biết giúp ai nên chị Loan sẽ đóng vai trò là cầu nối, chuyển tải tấm lòng của mọi người đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trên tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Theo chị Loan, nhóm “San sẻ yêu thương Châu Đốc” thường xuyên kết nối với các nhóm thiện nguyện khác để thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn, cũng như giúp đỡ các trường học vùng sâu, vùng xa bằng những học phẩm để tặng các em học sinh hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới. “Thấy công việc thiện nguyện mình làm, có nhiều người chưa từng gặp cũng liên hệ rồi gửi tiền, quà, gạo… để cấp phát cho bà con. Đó là niềm vui, động lực để mình có thể tiếp tục thực hiện công việc thiện nguyện vì cộng đồng” - chị Loan giải thích.

Xã đoàn Vĩnh Châu (TP. Châu Đốc) là một trong những đơn vị thường xuyên kết nối với chị Loan trong công tác an sinh xã hội tại địa phương. Theo Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Châu Ngô Thị Thùy Trang, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, chị Châu Bích Loan cùng nhóm “San sẻ yêu thương Châu Đốc” thường xuyên trực tiếp xuống địa phương để hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị Loan vận động các nhà hảo tâm, bạn bè trên Facebook cá nhân của mình để hỗ trợ người già neo đơn, trẻ em, người bệnh tật mà không có tiền đi điều trị…

“Hầu như các hoạt động thiện nguyện đều có chị Loan tham gia. “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” của địa phương cũng nhờ chị Loan giúp đỡ rất nhiều, đồng hành suốt thời gian qua để giúp người dân vượt qua khó khăn của dịch bệnh” - Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Châu Ngô Thị Thùy Trang chia sẻ.

 

ÁNH NGUYÊN