Người phụ nữ nghèo bị tai nạn giao thông cần được giúp đỡ

19/01/2021 - 03:24

 - Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của bà Nương Suông (70 tuổi, ngụ ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy xương đùi. Hiện tại, hoàn cảnh quá khó khăn nên bà không đủ tiền cho cuộc phẫu thuật.

Đến thăm bà Nương Suông tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, gặp chúng tôi bà Suông không cầm được nước mắt. Bởi đó là sự đau xót cho cuộc đời bà sao lắm nỗi gian truân. Từ lần giúp đỡ sau cùng trao tiền do bạn đọc gửi trao, những tưởng bà Suông đã qua khỏi đợt bệnh xuất huyết bao tử và suy kiệt cơ thể. Vậy mà… giờ đây bà Suông lại bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy xương đùi.

 Bà Nương Suông đang được con trai chăm sóc ở bệnh viện

Bà Nương Suông là nhân vật trong bài viết mà Báo An Giang phản ánh cách đây 2 năm. Lúc ấy, chồng bà vừa mới qua đời, bà tuổi cao sức yếu một mình đi hái rau đem ra chợ quê bán, kiếm tiền nuôi con trai khờ khạo và không đủ sức khỏe để làm việc gì. Mang trong người căn bệnh đau bao tử và mệt mỏi, khó thở thường xuyên nhưng bà không dám dùng tiền mua thuốc điều trị, đến khi cơ thể không còn chịu được nữa mới dám đi bệnh viện khám.

Khi được các nhà hảo tâm giúp đỡ được chút tiền, bà Suông mạnh dạn đến bệnh viện khám, lấy thuốc đều đặn, mua thức ăn để bồi bổ cơ thể. Trước đó, mỗi ngày bà có ăn gì đâu, sáng tranh thủ đi chợ bán rau, được mấy chục ngàn đồng, nhín nhút chi tiêu trong gia đình. Nơi bà ở là mái nhà đã xuống cấp nhiều năm, thấy vậy địa phương vận động cất lại mái nhà lành lặn hơn cho bà.

2 năm nay, vừa có lại sức khỏe và niềm vui có nhà mới, bà Suông tích cực lao động, một mặt mượn đất bà con bên cạnh trồng rau, mặt khác đi hái rau dại mang ra chợ bán. Cuộc sống cải thiện hơn trước. Vậy mà cách đây 2 tháng, khi đi bộ ra chợ mua thêm chút đồ lặt vặt về nấu cơm, bà Suông bị một thanh niên say rượu đâm thẳng vào người. Người gây tai nạn bỏ chạy, để bà đau đớn nằm ngất bên đường. Lát sau, người dân mới hay và đưa bà về nhà. Thấy rất đau ở đùi trái mà bà không dám đi khám, nhờ con trai đưa đi chữa bằng thuốc nam.

Nằm yên một chỗ mà không thấy thuyên chuyển và càng lúc càng đau hơn, bà Suông mới dám đi khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thoại Sơn. Nơi đây, bác sĩ cho hay chỗ gãy xương của bà rất nặng cần chuyển tuyến để điều trị tốt hơn. Tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, bác sĩ yêu cầu bà phải mổ sắp xương và cặp inox mới khỏi. Bà rất mong muốn được phẫu thuật để không còn đau đớn nữa, thế nhưng chi phí tạm ứng cho ca mổ đến 25 triệu đồng (đã có bảo hiểm y tế), bà không tài nào xoay xở được. Mấy hôm nay nằm viện, cậu con trai Danh Đức (37 tuổi) vừa chăm mẹ, vừa tranh thủ vay mượn bà con hàng xóm, thế nhưng chỉ mới được vài triệu đồng.

Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa một lần nữa chung tay giúp đỡ bà Nương Suông có được chi phí phẫu thuật để bà sớm ổn định cuộc sống.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG