Nguyễn Anh Tú-Mai Hoàng Mỹ Trang vô địch nội dung đôi nam nữ

09/07/2023 - 09:38

Tối 8/7, khi mà trận chung kết nội dung đôi nam nữ đang diễn ra kịch tích, Huy chương Vàng SEA Games 31 - Nguyễn Đức Tuân bất ngờ tái phát chấn thương. Tuy nhiên, những nỗ lực cuối cùng của anh và Bùi Ngọc Lan (Hải Dương) là không đủ, Nguyễn Anh Tú và Mai Hoàng Mỹ Trang (Hà Nội ghép TP Hồ Chí Minh) qua đó giành danh hiệu vô địch nội dung đôi nam nữ.

Nguyễn Anh Tú kết hợp cùng Mai Hoàng Mỹ Trang trở thành một bộ đôi nam nữ rất mạnh. (Ảnh: DUY LINH)

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, cặp đôi Hải Dương và cặp đôi ghép Hà Nội và TP Hồ Chí Minh so kè từng điểm số, Nguyễn Anh Tú thực hiện những cú giật trái quá mạnh và chính xác khiến Đức Tuân không thể theo kịp. Anh Tú-Mỹ Trang vươn lên dẫn trước 1-0 với điểm số 11-8.

Sang hiệp thứ hai, hai bên tiếp tục bám đuổi nhau sát sao. Tuy nhiên, Anh Tú-Mỹ Trang bỏ lỡ một số cơ hội để Đức Tuân-Ngọc Lan đáp trả 11-9 và gỡ hòa 1-1.

Trong hiệp thứ ba, Anh Tú có những pha giật mạnh mẽ về phía góc bàn khiến đối phương gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, Mỹ Trang duy trì phong độ ấn tượng với những đường đáp trả lì lợm. Hai bên liên tục tấn công với những cú giật mạnh mẽ. Đại diện Hải Dương thắng hiệp này với điểm số 11-7 để dẫn trước 2-1.

Bùi Ngọc Lan và Nguyễn Đức Tuân luôn là một bộ đôi ăn ý, từng thi đấu với nhau nhiều năm của bóng bàn Hải Dương.

Bùi Ngọc Lan và Nguyễn Đức Tuân luôn là một bộ đôi ăn ý, từng thi đấu với nhau nhiều năm của bóng bàn Hải Dương.

Anh Tú-Mỹ Trang tiếp tục thi đấu khởi sắc hơn để dẫn trước nhiều điểm ở hiệp thứ tư. Khi trận đấu đang căng thẳng, Đức Tuân bất ngờ cho thấy dấu hiệu bị đau ở lưng.

Nhân viên y tế phải can thiệp ngay trên sân để Đức Tuân có thể thi đấu trở lại, nhưng có thể thấy chấn thương còn dai dẳng từ mùa giải năm ngoái. Hiệp đấu này cũng lại thuộc về Anh Tú-Mỹ Trang để gỡ hòa 2-2 với điểm số 11-6.

Đến với hiệp thứ năm quyết định, Anh Tú-Mỹ Trang dồn bóng vào Đức Tuân đang bị chậm lại vì chấn thương. Bộ đôi này gia tăng cách biệt điểm số và dễ dàng chiến thắng hiệp cuối với điểm số 11-5, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho bộ đôi ghép của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo PHAN THẠCH - DUY LINH (Báo Nhân Dân)