Nguyễn Thùy Linh vào chung kết giải Cầu lông Đức mở rộng

03/03/2024 - 08:45

Nguyễn Thùy Linh, niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam đã giành quyền vào chung kết giải Đức mở rộng sau trận thắng ngược dòng trước tay vợt Hàn Quốc Kim Ga Eun.

Thùy Linh thể hiện phong độ ấn tượng tại giải đấu trên đất Đức. (Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN)

 

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng ngược dòng trước hạt giống số 2 Kim Ga Eun để thẳng tiến chung kết giải Cầu lông Đức mở rộng 2024.

Sau 3 set đấu căng thẳng, tay vợt số 1 Việt Nam đã vượt qua đối thủ người Hàn Quốc với tỷ số các set là 20-22, 21-8 và 21-16.

Chiến thắng này giúp Nguyễn Thùy Linh lần đầu tiên góp mặt ở chung kết một giải đấu trong hệ thống World Tour Super 300 của Liên đoàn Cầu lông thế giới.

Thành tích này càng ấn tượng hơn khi mà đối thủ Kim Ga Eun của Thùy Linh hiện đang xếp hạng 13 thế giới, hơn cô đến 10 bậc và là hạt giống số 2 của giải đấu.

Trong sự nghiệp của mình, Kim Ga Eun từng giành huy chương Vàng ASIAD 2022 (đồng đội nữ), vô địch giải Hàn Quốc mở rộng 2023.

Thậm chí, ở cuộc chạm trán gần nhất vào tháng 11/2023, tay vợt Hàn Quốc này đã thắng Thùy Linh tại giải Trung Quốc mở rộng. Do vậy, lần tái đấu này được xem là đầy khó khăn với hot girl cầu lông Việt Nam.

Sự khó khăn đó càng tăng lên và nhiều người lo ngại đến việc Thùy Linh tiếp tục đón nhận thất bại khi Kim Ga Eun thi đấu tốt trong set 1 và giành chiến thắng 22-20 ở set đầu tiên.

Tuy nhiên ở set 2, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Nguyễn Thùy Linh là người thi đấu tốt hơn, tạo thế trận áp đảo trước khi giành chiến thắng cách biệt 21-8, buộc đối thủ bước vào set đấu quyết.

Ở set 3, Kim Ga Eun là người nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước, nhưng ở thời điểm quan trọng nhất Thùy Linh đã thi đấu đầy bản lĩnh để san bằng điểm số và vươn lên dẫn ngược và sau đó thắng chung cuộc 21-16.

Chiến thắng này không chỉ giúp Nguyễn Thùy Linh trả sòng phẳng món nợ cuối năm ngoái trước Kim Ga Eun mà còn đưa cô thẳng tiến vào chung kết giải Đức mở rộng.

Thùy Linh đang có cơ hội rất lớn để đăng quang ở giải đấu này khi mà đối thủ của cô tại chung kết là hạt giống số 6 người Đan Mạch Mia Blichfedt, xếp 1 bậc ngay trên Thùy Linh.

Với khoảng cách không quá lớn, tay vợt số 1 Việt Nam không quá khó để hoàn thành mục tiêu nếu duy trì phong độ như hiện tại. Tuy nhiên, Thùy Linh không được phép chủ quan trước bất cứ đối thủ nào.

Thùy Linh hướng đến chức vô địch giải Đức mở rộng 2024. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trước đó, trên hành trình đi đến trận chung kết, Thùy Linh cũng đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi không để thua bất cứ set đấu nào trước trận gặp Kim Ga Eun.

Thùy Linh khởi đầu giải đấu trên đất Đức bằng chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Kaloyana Nalbantova (hạng 80 thế giới) với tỷ số 2-0 (21-7 và 21-11) trong vỏn vẹn 29 phút.

Đây là chiến thắng đầu tiên của niềm hy vọng cầu lông nữ Việt Nam Nguyễn Thùy Linh trong năm 2024.

Tiếp đà hưng phấn, hạt giống số 7 người Việt Nam lại tỏ ra quá vượt trội so với tay vợt người Mỹ gốc Hoa Lauren Lam (hạng 53 thế giới) ở trận đấu sau đó.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Nguyễn Thùy Linh đã không quá khó khăn để thắng cách biệt 21-14 trong set đầu tiên.

Sang set 2, mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn với Thùy Linh và không quá bất ngờ khi cô thắng 21-7, để khép lại trận đấu sau 29 phút thi đấu.

Hai chiến thắng liên tiếp, Nguyễn Thùy Linh tự tin hướng đến trận tứ kết, nơi cô phải chạm trán đối thủ được đánh giá cao hơn - cựu vô địch thế giới người Thái Lan Ratchanok Intanon.

Việc Intanon từng vô địch giải thế giới năm 2013, vô địch châu Á năm 2015, giành huy chương Bạc ASIAD, 3 huy chương Vàng SEA Games, khiến nhiều người lo ngại về cơ hội đi tiếp của Thùy Linh.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu, Nguyễn Thùy Linh đã nhanh chóng biến sàn đấu thành sân chơi của mình khi nắm thế chủ động hoàn toàn trước tay vợt hạng 14 thế giới.

Thùy Linh liên tục dẫn điểm và tạo khoảng cách so với Ratchanok Intanon trước khi giành chiến thắng 21-13 trong set đấu đầu tiên.

Theo Vietnam+