Nhà Glazer ấn định giá bán Man United

05/09/2022 - 19:48

Theo truyền thông Anh, 3,75 tỉ bảng là mức giá tối thiểu mà gia đình Glazer chấp nhận để bán Man United - đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù.

Từ đầu mùa giải năm nay, "làn sóng" phản đối và những cuộc biểu tình kêu gọi nhà Glazer bán CLB Man United đã sôi nổi trở lại.

Mọi việc càng "nóng" hơn khi nhiều cá nhân và tổ chức bày tỏ ý định sở hữu "Quỷ đỏ" thành Manchester. Cụ thể, có thể kể đến trường hợp của tỉ phú giàu nhất nước Anh - Sir Jim Ratcliffe, một CĐV trung thành của United. Bên cạnh đó, các tổ chức tài chính lớn ở Dubai cũng bóng gió về việc muốn mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Nhà Glazer có khả năng sớm bán lại CLB Man United (Ảnh: Express)

Nhà Glazer chính thức sở hữu CLB Man United từ năm 2005 với mức giá 790 triệu bảng. Sau 17 năm với nhiều biến động, giá trị của đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ" đã vượt xa số tiền ban đầu mà giới chủ Mỹ đã bỏ ra.

Theo Daily Mail, nhà Glazer ban đầu muốn định giá M.U vào khoảng 5 tỉ bảng - số tiền khó chấp nhận với mọi nhà đầu tư muốn mua lại đội bóng này. Vậy nên, việc áp mức giá xuống còn 3,75 tỉ bảng là động thái phù hợp.

Hồi tháng trước, đại diện phía tỉ phú Jim Ratcliffe cho biết sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với nhà Glazer để mua lại Man United. "Nếu United được bán lại, Jim chắc chắn là một trong những người mua tiềm năng nhất. Chúng tôi thật sự quan tâm đến quyền sở hữu lâu dài đội bóng" - tờ Times dẫn lời người phát ngôn của tỉ phú 69 tuổi.

Tỉ phú Jim Ratcliffe là một trong những ứng viên có thể sở hữu “Quỷ đỏ” (Ảnh: Daily Mail)

Động thái trên đã khiến nhiều CĐV của "Quỷ đỏ" cảm thấy hy vọng. Với sự đi xuống cả về mặt thành tích lẫn hình ảnh của Man United vài năm qua, người hâm mộ đội bóng này hy vọng sẽ có một sự thay đổi lớn, mà cụ thể là sự rời đi của gia đình Glazer.

CĐV Man United hy vọng sớm thoát khỏi “triều đại” của nhà Glazer (Ảnh: The Sun)

Đại diện Manchester United, Supporters Trust (MUST) - một tổ chức được lập ra bởi các CĐV United, cho biết: "Người hâm mộ luôn hy vọng sẽ có một nhà đầu tư đủ tâm huyết và khả năng để giành quyền sở hữu đội bóng từ nhà Glazer. Chúng tôi hy vọng chủ sở hữu mới có thể vực dậy Man United và giúp đội bóng tìm lại ánh hào quang trước đây".

Theo Người lao động

 

Liên kết hữu ích