Nhà vô địch thế giới Trần Văn Thảo tăng 3 hạng cân để thượng đài trong tháng 7

13/06/2023 - 19:54

Tay đấm Trần Văn Thảo sẽ so tài cùng đối thủ Kauko Raka vào ngày 15/7.

Mới đây, nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo (15 thắng - 1 thua) xác nhận sẽ so tài cùng đối thủ Kauko Raka vào giữa tháng 7 tới ở Việt Nam. Được biết, Văn Thảo phải tăng 3 hạng cân cho cuộc đối đầu trên.

"Hạng cân của đối thủ là super featherweight (59kg) còn Thảo là bantamweight (53,5kg). Trận này, Thảo tăng 3 hạng cân để thượng đài", Trần Văn Thảo cho hay.

Trần Văn Thảo so tài cùng Kauko Raka vào ngày 15/7

Raka, 30 tuổi, là võ sĩ đến từ Papua New Guinea. Trong sự nghiệp, Raka mới thượng đài 4 lần và giành được 2 thắng - 2 thua. Sở hữu thành tích không ấn tượng, Raka sở hữu lợi thế về thể hình. Tay đấm này tiết lộ đã nghiên cứu kỹ lối đánh của Văn Thảo.

"Tôi đã xem các trận đấu của anh ấy và nhìn ra một số điểm yếu. Tôi cũng nghiên cứu cách di chuyển của anh ấy. Một trong những điểm yếu của Văn Thảo là anh ấy không di chuyển nhiều khi thượng đài. Anh ấy chủ yếu tiến về phía trước", Raka chia sẻ về cuộc đối đầu.

Võ sĩ Kauko Raka có thành tích nhà nghề 2 thắng - 2 thua

Tháng 11/2017, Trần Văn Thảo gây tiếng vang khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam sở hữu chiếc đai WBC châu Á. Kể từ đó, tay đấm của TP.HCM vẫn duy trì sự ổn định và có nhiều chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ mạnh.

Cuối năm ngoái, tay đấm 31 tuổi có cơ hội tranh đai IBA thế giới hạng bantam với Andrew Laurio. Tại đây, Văn Thảo đã giành chiến thắng knock-out để trở thành nam võ sĩ boxing đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới.

Theo AB (Báo Tổ Quốc)